Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
15 lượt xem

Việc mở rộng cảng New Orleans cho thấy sự sáng sủa về tương lai của thương mại toàn trái đất cafenet

NEW ORLEANS — Sự sụp đổ của chuỗi phục vụ nhu yếu trong thời kỳ đại dịch đã thúc đẩy suy đoán rằng toàn trái đất hóa đang suy giảm, khi những công ty tuyên bố sẽ ít phụ thuộc hơn vào những nhà hỗ trợ hàng hóa và dịch vụ quốc tế. tuy nhiên nếu New Orleans là một ví dụ, thì toàn trái đất đang hướng về một sự rút lui ít hơn khỏi thương mại toàn trái đất và nhiều không chỉ có vậy là một cuộc đại tu so với phương pháp sinh hoạt của nó.

Một cửa ngõ quan trọng giữa Sông Mississippi và những đại dương toàn trái đất, New Orleans đã là vấn đề xuất nhập cảnh của Hoa Kỳ Tính từ trước khi khi Mua Louisiana. Thành phố hiện đang đánh cược rằng vị trí đó sẽ tiếp tục — và thậm chí còn thâm thúy hơn — khi toàn trái đất bước vào kỷ nguyên hội nhập toàn trái đất mới.

Cảng New Orleans là một trong những cảng bận rộn nhất của vương quốc về xuất khẩu nông sản như đậu nành và ngô. tuy nhiên nó đã phải vật lộn để tuyên chiến đối đầu để sở hữu được những thành phầm nhập khẩu béo bở được vận chuyển trên những con tàu khổng lồ từ châu Á một phần vì những con tàu đó không thể nằm vừa dưới một cây cầu địa phương. Khi những chuỗi phục vụ nhu yếu toàn trái đất sắp xếp lại sau đại dịch, vị trí gần Mexico của New Orleans và vị trí của nó trên sông Mississippi rất có thể giúp trở thành phố này trở thành một điểm dừng quan trọng trong điều mà nhiều người mong đợi là một chuỗi phục vụ nhu yếu vững chắc hơn trong tương lai.

những nhà điều hành tại cảng New Orleans đang đặt cược vào sự chuyển đổi đó: Gần đây họ đã tiết lộ kế hoạch chi 1,8 tỷ đô la để mở rộng cảng sang một vị trí mới rất có thể xử lý nhiều sinh hoạt thương mại hơn và tiếp nhận những tàu to ra hơn.

Sự sáng sủa về tương lai của thương mại bị phá vỡ trước một số trong những lo ngại tồi tệ nhất trong vài năm qua, khi sự gián đoạn chuỗi phục vụ nhu yếu liên quan đến đại dịch, việc phong tỏa do Covid-19 ở Trung Quốc và trận chiến của Nga với Ukraine đã làm lung lay niềm tin vào khối hệ thống thương mại toàn trái đất. những nhà hoạch định chính sách và giám đốc điều hành công ty tuyên bố sẽ bớt tùy từng Trung Quốc và xác định chuỗi phục vụ nhu yếu gần nhà hơn. Điều đó đã thúc đẩy những dự đoán rằng toàn trái đất đang hướng tới một thời kỳ “phi toàn trái đất hóa”, Trong số đó những mối quan hệ thương mại và tài chính đã đưa những vương quốc xích lại gần nhau hơn trong những thập kỷ gần đây sẽ bị đảo ngược.

Tính đến nay, dữ liệu tài chính cho thấy rất ít dấu hiệu cho thấy sự sụt giảm mạnh như vậy. Khối lượng thương mại toàn trái đất đang tăng chậm hơn, tuy nhiên vẫn tiếp tục đạt đến tầm cao mới, với số lượng hàng hóa và tiền tệ vượt qua biên giới quốc tế nhiều không chỉ có vậy khi nào hết.

một số trong những công ty đang tìm kiếm tích điện sản xuất bên phía ngoài Trung Quốc, tuy nhiên điều đó không nhất thiết tức là họ đang rút lui khỏi hội nhập toàn trái đất: Nhiều công ty đang chuyển hướng sang những vương quốc như Mexico, Ấn Độ và Việt Nam. Và trong cả khi những vấn đề về chuỗi phục vụ nhu yếu do đại dịch đã chú ý những công ty về những rủi ro vốn có trong khối hệ thống thương mại hiện tại, thì điều đó dường như đang khuyến khích họ nhiều mẫu mã hóa chuỗi phục vụ nhu yếu toàn trái đất của tôi chứ không phải phá bỏ chúng.

những Xu thế và cách những tổ chức như Cảng New Orleans đang phản ứng, nhấn mạnh rằng toàn trái đất hóa đang phát triển hơn là làm sáng tỏ trọn vẹn. Những thay đổi so với thương mại hiện đang trình làng dường như sẽ làm thay đổi việc ai hợp tác với ai và rất có thể khiến cho thương mại quốc tế trở nên kém hiệu suất cao hơn và tốn kém hơn. tuy nhiên những động cơ lợi nhuận đã khuyến khích những công ty tìm kiếm những phần tử, công nhân và thị trường mới trên toàn trái đất vẫn đang phát triển uy lực.

“Khi tôi nghe mọi người nói từ ‘toàn trái đất hóa’, điều tôi nghe được là ‘giảm thiểu Ngân sách đầu tư’,” Raphael Bostic, chủ tịch của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, cho thấy trong một cuộc phỏng vấn vào trong ngày 1 tháng 1. 7. “toàn trái đất hóa mới sẽ không còn tồn tại phần thứ hai.”

những quan chức Mỹ vẫn lo ngại về sự việc phụ thuộc của nước nhà vào những nguồn quốc tế so với hàng hóa quan trọng. Chính quyền Biden đã giữ mức thuế cao so với những thành phầm từ Trung Quốc và đề ra những giới hạn mới so với thương mại technology với nước này. những quan chức cũng đã đồng ý ý tưởng được gọi là “friendshoring” – chuyển sản xuất đến những nhà máy ở những nước liên minh. Và họ đã trình làng những khoản tài trợ và tín dụng thuế để thu hút việc sản xuất những thành phầm technology và tích điện sạch đến Hoa Kỳ.

những quan chức Mỹ cho thấy những thay đổi này sẽ hỗ trợ vương quốc tự chủ hơn và tiết ra nhiều việc làm hơn. tuy nhiên những nhà tài chính chú ý rằng quy mô thương mại toàn trái đất mới này tiềm ẩn rủi ro. Khi những vương quốc tìm cách bảo vệ chuỗi phục vụ nhu yếu của tôi trước việc gián đoạn và những mối nguy địa chính trị, sau cùng họ rất có thể trở thành chủ nghĩa bảo hộ theo kiểu khiến cho những link thương mại trở nên tĩnh mịch và đắt đỏ hơn.

Gita Gopinath, phó giám đốc điều hành thứ nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cho thấy trong một cuộc phỏng vấn trong tháng này: “Tôi phiền lòng về độ dốc trơn trượt đi kèm theo theo với những quy mô giao dịch này.

Bà. Gopinath nói rằng kỷ nguyên toàn trái đất hóa mới rất có thể khiến cho những công ty lựa chọn những phương án thương mại và vận tải ưu tiên những tiềm năng chính trị và tính nhất quán hơn là Ngân sách đầu tư. Điều đó rất có thể đẩy giá so với người tiêu dùng lên — có kĩ năng giữ lạm phát, vốn đã tăng trong 18 tháng, nhanh hơn so với những trường hợp khác.

những nhân viên khác sáng sủa hơn về những thay đổi đang trình làng.

Edward Gresser, giám đốc thương mại và thị trường toàn trái đất tại Viện Chính sách Tiến bộ và là cựu trưởng phòng nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích tài chính của Văn phòng thay mặt đại diện Thương mại Hoa Kỳ, cho rằng sự ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu ở châu Á, phạm vi tiếp cận ngày càng tăng của internet và điện tử. -thương mại và hiệu suất cao ngày càng tăng của những mạng lưới vận chuyển đang thúc đẩy toàn trái đất hướng tới thương mại nhiều không chỉ có vậy chứ không phải ít hơn.

Và trong cả khi những quan chức Hoa Kỳ nói về việc đưa chuỗi phục vụ nhu yếu trở lại quê nhà, họ đang đầu tư lớn vào cảng, đường kính trắng thủy và băng thông rộng sẽ hỗ trợ thương mại rẻ hơn và giản dị và đơn giản hơn, ông nói. Greser nói.

“Phi toàn trái đất hóa tương tự một khẩu hiệu hơn là điều gì đó đang thực sự xảy ra,” ông nói. Greser nói. “nếu như tín đồ sẵn sàng đầu tư hàng tỷ đô la vào việc xây dựng một cảng mới, thì đó là một phỏng đoán lớn rằng toàn trái đất hóa sẽ không còn biến mất.”

Dữ liệu về thương mại toàn trái đất so với hàng hóa trung gian — nguyên vật liệu mà những công ty tận dụng để tiết ra thành phầm tuyệt vời nhất — cho thấy chuỗi phục vụ nhu yếu toàn trái đất không trở thành rút lại đáng kể sau đại dịch.

Loại bỏ nhiên liệu, vốn có Xu thế biến động nhiều không chỉ có vậy, tỷ trọng hàng hóa trung gian trong thương mại toàn trái đất vẫn ổn định Tính đến quý 2 năm 2022, ở mức khoảng 50%, ngang bằng với mức trước đại dịch, dữ liệu từ Tổ chức Thương mại toàn trái đất cho thấy .

tuy vậy những số lượng này rất có thể thay đổi nhiều không chỉ có vậy trong những năm tới, tuy nhiên chúng gợi ý rằng những công ty vẫn đang tìm kiếm những đối tác quốc tế để hỗ trợ cho họ những phần tử họ cần — mang lại thời cơ tài chính cho những nơi như New Orleans.

Thành phố đã biết thành cản trở trở thành một điểm đến lựa chọn chính cho những tàu container to ra hơn khi nào hết đi dọc những đại dương – thường đến những cảng như Los Angeles, New York và Savannah, Ga. — một phần vì những cái lớn nhất không thể vừa dưới cây cầu kim loại white color bắc qua đường kính trắng thủy ngay dưới khu vực dỡ hàng của cảng.

những quan chức chính quyền địa phương và cảng đã tranh luận về kế hoạch mở rộng cảng ở hạ lưu trong nhiều năm. lúc này, họ đang tiến hành một bước nhảy vọt: Tháng trước, thống đốc bang Louisiana đã thông tin rằng một quan hệ đối tác công-tư sẽ hỗ trợ dự án trị giá 1,8 tỷ đô la để xây dựng khu cảng container mới trên Hạ lưu sông Mississippi, phía nam cây cầu. những đối tác có kế hoạch xin tài trợ theo luật cơ sở hạ tầng được trải qua vào cuối năm 2021 để hỗ trợ tài chính cho dự án.

những nhà lãnh đạo cảng đang đặt cược rằng việc mở rộng sẽ hỗ trợ thành phố trở nên mê hoặc so với những công ty đã nhận được ra chuỗi phục vụ nhu yếu của họ dễ bị tổn thương. Tình trạng tắc nghẽn liên tục ở Los Angeles trong những năm gần đây đã thúc đẩy những nhà nhập khẩu tìm kiếm điểm nhập hàng mới cho thành phầm của họ.

Và khi nhiều công ty chuyển hướng sản xuất của họ sang Mexico và những vương quốc khác ở Mỹ Latinh, New Orleans rất có thể được hưởng lợi từ sự thân thiện này.

Brandy Christian, giám đốc điều hành cảng New Orleans cho thấy: “tín đồ cần mở rộng chuỗi phục vụ nhu yếu của tôi.

Hiện tại, cảng đang chứng kiến ​​sự thay đổi trong cách vận chuyển thành phầm của một số trong những công ty. Cà phê, được đưa vào cảng từ Brazil, Costa Rica và những nơi khác, là một ví dụ.

Trong nhiều thập kỷ, cà phê đã được vận chuyển trong số thùng kim loại lớn, đấy là cách vận chuyển rẻ nhất. tuy nhiên trong thời kỳ đại dịch, những container này bị khan hàng và tăng giá. Vì vậy, những nhà nhập khẩu chính thức chọn gửi thành phầm của họ theo cuộn lớn được gọi là “breakbulk”.

những container hiện đã được trước nhiều không chỉ có vậy, tuy nhiên những quan chức cảng hy vọng sự thay đổi này sẽ kéo dãn tuy vậy Ngân sách đầu tư cao hơn, do những nhà nhập khẩu duy trì mối quan hệ mới của họ với những chủ hàng hàng rời.

Đó là một mẩu chuyện ngụ ngôn về kiểu cách những nhà tài chính kỳ vọng thương mại sẽ phát triển trong những năm tới: những tuyến đường kính trắng vận chuyển sẽ được thay đổi có chủ ý hơn và thành quả là thành phầm sau cùng có kĩ năng giá cả đắt hơn.

Vẫn chưa rõ những thay đổi này sẽ kéo dãn bao lâu. nhu yếu của người tiêu dùng so với hàng hóa, tăng cao trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, đã trở lại mức thường thì hơn. Ngân sách đầu tư vận chuyển, vốn tăng vọt do tắc nghẽn chuỗi phục vụ nhu yếu, đã giảm trở lại mức trước năm 2020. Lạm phát so với những thành phầm như ô tô và đồ thiết kế phần trong đang ở mức vừa phải.

Hiện tại, những công ty sẵn sàng chi nhiều không chỉ có vậy để nhiều mẫu mã hóa chuỗi phục vụ nhu yếu của họ sau khoản thời hạn bị đốt cháy bởi sự chậm trễ và giá cả tăng đột biến, tuy nhiên khoản tiết kiệm và lợi nhuận to ra hơn rất có thể khiến cho họ từ bỏ cách tiếp cận này.

“Tôi thực sự tò mò muốn biết trí nhớ của con người ngắn đến mức nào,” Dan Swan, một đối tác cấp cao trong sinh hoạt điều hành của McKinsey, chuyên tư vấn cho những công ty về chuỗi phục vụ nhu yếu của họ, cho thấy.

Tuy nhiên, những giám đốc điều hành của công ty dường như có một sự hiểu biết mới về mức độ dễ bị tổn thương của những quy mô sale của họ trước những gián đoạn địa chính trị trong tương lai – như xung đột tiềm ẩn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc – hoặc sự gián đoạn chuỗi phục vụ nhu yếu rất có thể do chuyển đổi thời tiết, Eswar Prasad cho thấy. giáo sư về chính sách thương mại tại Đại học Cornell và là thành viên thời thượng tại Viện Brookings.

Ông. Prasad nói rằng nhiều công ty đang gặp khó khăn trong việc tái tạo lợi thế sản xuất của Trung Quốc ở nơi khác. Tuy nhiên, nhiều đầu tư trực tiếp quốc tế đã chính thức chảy vào những nước như Ấn Độ, Mexico và Brazil, ông nói, và Xu thế này rất có thể sẽ trở nên rõ rệt hơn trong những năm tới.

“những tập đoàn dường như vẫn bị thuyết phục về lợi ích của toàn trái đất hóa, tuy nhiên những gì họ đang nỗ lực làm là giảm thiểu một số trong những rủi ro,” ông nói. Prasad nói. “Những gì tín đồ thực sự đang xem xét là những thay đổi trong quy mô toàn trái đất hóa, chứ không phải là khối lượng tổng thể của dòng chảy tài chính hoặc thương mại toàn trái đất.”

CAFENET.VN là trang tổng hợp Tin Tức Mới 24h từ nhiều nguồn. Mục đích nhằm mục tiêu Chia Sẽ thông tin hữu ích cho mình đọc

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *