Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
8 lượt xem

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức mạnh nhanh gọn lẹ cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức mạnh nhanh gọn lẹ



Những món ăn này được những nhân viên Nhật khuyên dùng, nên tích cực ăn thường xuyên.


1. Cá thu ngựa chiên

100g cá thu ngựa chứa 0,6mg sắt. Vị chua của giấm ponzu thúc đẩy quy trình tiết axit dịch vị và tăng kỹ năng hấp thụ sắt. Thiếu sắt trọn vẹn có thể dẫn tới thiếu máu, vì vậy fan nên tăng cường những món ăn giàu sắt.


Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 1

vật liệu: Cá thu ngựa, tinh bột khoai tây, giấm ponzu.

Cắt cá thu ngựa thành miếng cỡ 3cm, ướp với giấm ponzu và tương ớt cay trong 30 phút. Rắc tinh bột khoai tây vào, phủ đều. Làm nóng chảo dầu 170 độ C, cho từng miếng cá vào chiên rán vàng 2 mặt.

2. Đậu phụ Tứ Xuyên

100g đậu phụ chứa 1,5mg sắt. Vì thế, nó được khuyến khích cho những người thiếu máu ăn.

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 3

vật liệu: 200g thịt heo băm, 300g đậu phụ non, hành lá, ớt, gia vị (1 thìa gừng tỏi xay, 3 thìa sốt yakiniku, 1 thìa dầu mè), tinh bột khoai tây.

Cắt đậu phụ thành từng miếng vuông 1,5cm, để thịt băm, hành lá, ớt, nước gia vị vào tô chịu nhiệt, trộn lẫn cho đều. Bọc lại và cho vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ 600W trong 5 phút.

Lấy bát ra, quấy đều, thêm 2 thìa tinh bột khoai tây pha với nước vào, cho lại vào lò vi sóng quay tiếp trong 3 phút. Trộn toàn bộ lại với nhau, rắc thêm hành lá thái nhỏ.

3. Mì ống sốt cá thu đóng hộp

100g cá thu đóng hộp chứa 2mg sắt, nhiều sắt hơn cả thịt lợn xay.

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 4

vật liệu: 160g mỳ Ý, 50% củ hành, 1 lon cá thu đóng hộp, gia vị (200g sốt quả cà chua, 50% thìa tỏi xay, 1 thìa dầu ô liu, muối bột, ớt).

Nghiền nát cá thu đóng hộp. Hành tây băm nhỏ, trộn với cá thu và gia vị, cho vào lò vi sóng quay 600W trong 6 phút. nấu cho chín mỳ Ý, vớt ra đĩa, đổ nước sốt lên trên, trọn vẹn có thể thêm pho mát bào và mùi tây.

4. Cơm thịt bò hành tây

Thịt bò chứa rất nhiều sắt, nhất là phần thịt nạc thăn ở bắp đùi.

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 5

vật liệu: 300g thịt bò nạc, 50% hành tây, gia vị (4 thìa cà phê đường kính trắng, 1 thìa nước tương, 1 thìa rượu ngọt mirin, gừng bào nhuyễn, 1 thìa miso, 100ml nước lèo dashi), 2 quả trứng, cơm, hành lá.

Cho gia vị vào tô trộn lẫn cho đều, thêm hành tây, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào lò vi sóng quay 600W trong 3 phút. Thêm thịt bò vào, quay 600W trong 5 phút, lấy ra quấy đều. Luộc trứng chín lòng đào. Xới cơm vào đĩa, cho Nguyên vật liệu lên trên, rắc hành lá.

5. Hamburber bọc phô mai

Thịt bò và thịt heo xay thường rất giàu sắt và protein, 2 chất này rất cân thiết để đối phó với bệnh thiếu máu và là thành phần không thể thiếu cho hemoglobin, giúp những tế bào hồng cầu mang oxy từ phổ tới những cơ quan.

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 6

vật liệu: 200g thịt xay (thịt bò và thịt heo), 1 hành tây nhỏ, gia vị (1 quả trứng, 3 thìa vụn bánh mì, 2 thìa sữa, chút muối bột), 2 lát phô mai, bông cải xanh, củ cà rốt, nấm kim châm.

để thịt băm vào đĩa, trộn với hành tây thái nhỏ, gia vị, tạo thành 2 phần, nhét phô mai vào rồi vo viên lại. Cho toàn bộ vật liệu vào giấy bạc, gói lại, nướng 200 độ C trong 20 phút là hoàn thiện.

6. Súp nghêu, khoai tây

nghêu chứa sắt không heme, rất khó được thể chất hấp thụ nên cần kết thích hợp với khoai tây – một loại thực phẩm giàu vitamin C, sẽ làm tăng tỷ trọng hấp thụ.

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 7

vật liệu: nghêu, thịt xông khói, khoai tây, hành tây, bơ, sữa tươi, muối bột.

Đun một ít bơ trong chảo, để thịt xông khói chặt miếng vuông vào chiên rán. Tiếp theo thêm khoai tây chặt miếng nhỏ vào, xào tới khi chín thì thêm một phần hành tây cắt từng miếng nhỏ, 250ml sữa tươi, nghêu, gia vị, nước lọc, đun trên lửa nhỏ trong 10 phút, nêm và nếm lại gia vị cho vừa miệng.

7. Cải bó xôi và cá thu sốt mè

Cải bó xôi rất giàu vitamin C, giúp thể chất hấp thu sắt từ cá thu tốt hơn.

Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng - 8

vật liệu: Cải bó xôi, củ cà rốt, cá thu đóng hộp, sốt dầu mè, mè rang.

Chần cải bó xôi trong 30 giây, vớt ra làm nguội bằng nước lạnh, vắt khô, cắt thành từng khúc dài 3-4cm. củ cà rốt bào sợi, chần sơ qua trong vài giây, vớt ra để ráo nước. Cho toàn bộ vật liệu vào đĩa, quấy đều, ngon hơn khi được làm lạnh.

Nguồn: https://arttimes.vn/am-thuc/top-7-mon-an-giau-chat-sat-bo-mau-giup-hoi-phuc-suc-khoe-nhanh-chong…

“Đẹp từ trong ra ngoài” với 5 món ăn giúp dọn sạch “rác” trong đường ruột

Đây đều là những món ăn tốt cho đường kính trắng ruột, ăn thường xuyên sẽ hỗ trợ thể chất fan thay đổi rõ rệt.

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Top 7 món ăn giàu chất sắt, bổ máu, giúp hồi phục sức mạnh nhanh gọn lẹ

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.