Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
37 lượt xem

Những rau xanh củ không nên nấu chín bởi ăn sống “tốt như thần dược” cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Những rau xanh củ không nên nấu chín bởi ăn sống “tốt như thần dược”



Mỗi thực phẩm đều mang giá trị đủ dinh dưỡng riêng, loại nào thì cũng sở hữu những lợi ích không giống nhau. lạ biệt có một trong những loại thực phẩm chỉ nên ăn sống mới tốt, vì khi nấu chín sẽ phá hủy hầu hết những dưỡng chất phía bên trong, không mong muốn là nhiều người không biết thường làm ngược lại.


Dưa chuột

Loại thực phẩm này còn có chứa vitamin C, B và những chất khoáng rất quan trọng cho thể chất. Vỏ dưa cũng giàu chất đủ dinh dưỡng có lợi cho sức mạnh. Khi nấu chín thì dưa chuột sẽ giảm đáng kể những chất đủ dinh dưỡng nói trên.

fan nên ăn dưa chuột tươi thay vì nấu chín nhé. Thêm nữa, nhớ ngâm dưa với nước có pha muối bột trong một khoảng thời hạn nhất định để lành mạnh vệ sinh tin cậy thực phẩm.

Bông cải xanh

đó là loại thực vật chứa lượng lớn hợp chất chống oxy hóa sulforaphane, có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tiểu đường kính trắng loại 2, bệnh về tim, trầm cảm… Một nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích trên tạp chí Journal of Agricultural Food and Chemistry đã cho thấy, thể chất con người sẽ hấp thụ chất này nhanh hơn khi ăn bông cải sống so với khi nấu chín.

những mọi người cũng trọn vẹn có thể tiết ra bông cải xanh thành nhiều phương pháp không giống nhau như xào, luộc hoặc trộn salad đều được tuy nhiên đừng nấu quá chín. Nếu không thể ăn sống thì hãy hấp lên vì cách nấu này ít gây tác động đến dưỡng chất phía bên trong bông cải. Ăn thường xuyên cũng giúp đẩy lùi lão hóa từ sâu phía bên trong.


Những rau củ không nên nấu chín bởi ăn sống "tốt như thần dược" - 1

Củ dền

Từ lâu, củ dền đã sẽ là loại thực vật giàu đủ dinh dưỡng cho sức mạnh con người. phía bên trong củ dền và lá của nó chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C. lạ biệt chúng cũng giàu những khoáng chất như magiê, canxi, đồng, photpho, natri… giúp nâng cao những tình trạng bệnh tật.

Có lẽ ai cũng nghĩ phải nấu chín mới ăn được củ dền, tuy nhiên thực sự lại trọn vẹn ngược lại. fan nên ăn củ dền sống vì khi nấu chín, chất folate cùng những dưỡng chất khác sẽ bị triệt tiêu dưới nhiệt độ cao. Nếu không thể ăn sống thì hãy nấu vừa chín tới hoặc hấp sơ là tốt nhất.

những loại hạt

Hạt của những loại quả hạch như óc chó, hạnh nhân… khi ăn sống sẽ tốt hơn cho sức mạnh. trọn vẹn có thể fan khoái mùi vị hạt rang, tuy nhiên hạt khi tiết ra sẽ mất đi một trong những dưỡng chất rất rất đáng kể. rõ ràng là khi rang những loại hạt này sẽ tăng cường chất béo và calo trong quy trình sẽ bị giảm khoáng chất magiê và sắt có trong hạt.

Củ cải đường kính trắng

Theo nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích, khi làm chín củ cải đường kính trắng bằng nhiệt độ cao thì sẽ làm mất khoảng 25% lượng folate – một dưỡng chất rất quan trọng để tạo tế bào hồng cầu.

fan nên tận dụng củ cải đường kính trắng làm những món salad tươi để lành mạnh nguyên vẹn những hợp chất có lợi cho não bộ.

Rong biển

Rong biển giàu vitamin và khoáng chất trọn vẹn có thể hòa tan trong nước, dễ hấp thụ vào máu. Thực phẩm này còn là nguồn hỗ trợ sắt, canxi và i-ốt rất tốt. nếu như khách hàng không ngại mùi vị tanh thì trọn vẹn có thể ăn rong biển tươi để tận dụng tối đa những khoáng chất có lợi nói trên.

Tỏi

Tỏi có vị hăng, cay và dễ bám mùi trong miệng nên rất nhiều người ghét nó, hoặc nếu ăn thì cũng phải nấu thật chín. Tuy nhiên ít ai biết rằng, trong tỏi chứa đặc tính chống tiểu cầu và ngừa bệnh về tim mạch trọn vẹn có thể bị tác động bởi nhiệt. Nếu bị nấu quá lâu sẽ làm tác dụng này biến mất và không hề tốt cho sức mạnh.

Một nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích khác từ tạp chí Journal of Food Process Engineering cũng minh chứng, luộc tỏi trong 20 phút sẽ làm ức chế trọn vẹn sinh hoạt kháng khuẩn và nấu 1 phút trong lò vi sóng sẽ phá hủy 100% kĩ năng chống ung thư. Chính vì vậy hãy nỗ lực ăn tỏi sống nhiều hơn thế để nâng cao thể trạng.

rau xanh mầm

rau xanh mầm là loại rau xanh rất giàu dưỡng chất. rau xanh mầm giúp nâng cao làn da cho mình, đồng thời giúp thể chất giảm cân. Tuy nhiên, fan không nên tận dụng nhiệt khi tiết ra món ăn từ vật liệu là rau xanh mầm nếu muốn hấp thu hết dưỡng chất tốt của loại rau xanh này vào thể chất.

rau xanh rau xanh cần tây

Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ, kali, vitamin B2 – những dưỡng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa mệt mỏi và loét miệng. Việc nấu chín rau xanh cần tây sẽ làm bay hơi những chất đủ dinh dưỡng nói trên.

fan nên ăn sống hoặc làm gỏi, trộn salad rau xanh cần tây để bảo toàn được những chất đủ dinh dưỡng quan trọng cho thể chất.

Hành tây

tương tự như tỏi, hành tây cũng trở nên mọi người ghét vì mùi hôi và cay khó ăn. Thế tuy nhiên trong y học, loại củ gia vị này còn có tác dụng chống ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. Khi ăn sống thì hành tây sẽ mang lại tối đa những lợi ích này, còn nấu quá chín thì ăn bao nhiêu cũng bằng thừa.

Theo nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích cho thấy, nếu làm nóng hành tây bằng lò vi sóng thì những đặc tính chống ung thư, tốt cho tim mạch đều bị biến mất sau 30 phút. Chính vì vậy fan hãy nỗ lực ăn sống hành tây để tốt cho sức mạnh, nên trộn salad hoặc làm gỏi nộm để bớt mùi hôi.

Ớt chuông đỏ

Một trái ớt chuông đỏ cỡ vừa vô cùng giàu vitamin C, phục vụ yêu cầu 150% yêu cầu fan cần trong một ngày tuy nhiên chỉ chứa 31 calo, rất tương thích khi ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu nấu ớt chuông đỏ với nhiệt độ cao thì sẽ phá hỏng lượng vitamin C dồi dào này.

Hình như, ớt chuông đỏ cũng chứa nhiều chất oxy hóa và ngăn tế bào ung thư phát triển. fan nên ăn sống loại ớt này vì chúng không hề cay như ớt thường, chăm ăn còn làm phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường kính trắng lẫn bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Nguồn: https://tienphong.vn/nhung-rau xanh-cu-khong-nen-nau-chin-boi-an-tuy nhiên-tot-nhu-than-duoc-post1460978.t…

4 loại thực phẩm trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không nên mua về

Những loại thực phẩm này còn có vẻ ngoài khá tươi ngon tuy nhiên thực tiễn chưa được rửa sạch sẽ hiệu suất cao.


Theo Thanh Huyền (Tiền Phong)

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Những rau xanh củ không nên nấu chín bởi ăn sống “tốt như thần dược”

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.