Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
50 lượt xem

những chính sách ‘Made in America’ của Biden khiến cho những liên minh quan trọng cafenet

WASHINGTON – Những nỗ lực của Tổng thống Biden nhằm mục tiêu thúc đẩy sản xuất trong nước đang vấp phải làn sóng ngoại giao từ những liên minh chủ chốt, với việc những chính phủ châu Âu cáo buộc chính quyền của ông đã cắt xén liên minh xuyên Đại Tây Dương bằng những chính sách “Sản xuất tại Mỹ” đe dọa nền tài chính của họ.

Sự phản đối triệu tập vào những chính sách có trong luật đạo Giảm lạm phát, nhằm mục tiêu mục đích làm cho Hoa Kỳ bớt phụ thuộc hơn vào những nhà hỗ trợ quốc tế bằng phương pháp hỗ trợ những động lực tài chính để đặt nhà máy và sản xuất hàng hóa tại Hoa Kỳ, bao hàm cả xe điện. Ông. Biden đã coi luật là vấn đề mẫu chốt để tiết ra “hàng chục nghìn công việc được trả lương cao và công việc sản xuất tích điện sạch, những nhà máy tích điện mặt trời ở miền Trung Tây và miền Nam, những trang trại gió trên khắp đồng bằng và xa bờ của siêu thị chúng tôi, những dự án hydro sạch và hơn thế nữa – toàn bộ trên khắp nước Mỹ, mọi vùng của nước Mỹ. ”

tuy nhiên điều đó đã thúc đẩy những quan chức quốc tế lên tiếng phản đối chủ nghĩa bảo hộ và cáo buộc rằng chính quyền Biden đang vi phạm luật thương mại khi dành sự ưu đãi cho những công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Valdis Dombrovskis, ủy viên thương mại của Liên minh châu Âu, nói với những phóng viên báo chí tại Washington hôm thứ Năm: “siêu thị chúng tôi đang lo ngại rằng một trong những pháp luật mang tính chất phân biệt đối xử so với những công ty EU.

Sự bất đồng trổ tài sự rạn nứt lớn trước tiên giữa Hoa Kỳ và Châu Âu Tính từ lúc lúc Mr. Biden nhậm chức năm ngoái. Tổng thống, người đã hứa sẽ có được được những hành vi ngoại giao nhẹ nhàng hơn so với chính quyền Trump đã làm với chương trình nghị sự “Nước Mỹ trên hết”, đã hợp tác ngặt nghèo với những liên minh châu Âu về một trong những ưu tiên, bao hàm trừng phạt Nga vì cuộc xâm lược Ukraine. Trong những tháng trước tiên nắm quyền, Mr. Biden nhanh gọn chuyển sang thay thế sửa chữa quan hệ với châu Âu, bao hàm cả việc giải quyết và xử lý tranh chấp kéo dãn 17 năm về trợ cấp hàng không.

tuy nhiên mặt trận thống nhất giữa Hoa Kỳ và châu Âu đã được dấu hiệu căng thẳng trong số cuộc họp thường niên của Ngân hàng toàn thị trường quốc tế và Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào tuần này. những quan chức châu Âu phàn nàn với những cấp tối đa của chính quyền Biden rằng những quy định trong luật tiết trời và tích điện mở rộng nhằm mục tiêu hỗ trợ sản xuất xe điện trong nước vi phạm những quy tắc thương mại quốc tế yêu cầu những vương quốc phải đối xử bình đẳng với những công ty quốc tế và trong nước. Họ cho rằng những quy định này là không công bình so với ngành công nghiệp xe hơi trong nước của họ.

Ông. Dombrovskis nói rằng ông và những quan chức châu Âu khác sẽ chuyển những mối quan tâm của họ tới Bộ trưởng Tài chính Janet L. Yellen, người chịu trách nhiệm thực thi phần lớn luật, cùng với Katherine Tai, thay mặt thương mại Hoa Kỳ và Gina Raimondo, Bộ trưởng Thương mại.

Trong cuộc gặp gỡ với Mr. Dombrovskis vào thứ Năm, Ms. Bà Tai “share quan điểm của tôi rằng việc chống lại cuộc khủng hoảng tiết trời một kiểu tráng lệ sẽ yên cầu phải tăng cường đầu tư vào những technology tích điện sạch”, Văn phòng thay mặt Thương mại Hoa Kỳ cho biết thêm trong một tuyên bố. Cả Ms. Tai và Mr. Dombrovskis “yêu cầu nhóm của họ tăng cường sự tham gia” vào vấn đề này.

những quan chức châu Âu đang thảo luận về việc có nên phản đối luật đạo đã được đảng Dân chủ trải qua theo đường kính trắng lối của đảng, tại Tổ chức Thương mại toàn thị trường quốc tế, rất có thể tốn thời hạn và không tồn tại thành phẩm, hay chính thức nêu vấn đề trải qua Hội đồng Thương mại và technology được xây dựng năm ngoái. .

Điểm mấu chốt của trận đánh quốc tế triệu tập vào khoản tín dụng thuế hơn 50 tỷ USD để lôi kéo người Mỹ mua xe điện. Luật hạn chế tín dụng so với xe được lắp ráp ở Bắc Mỹ. Nó cũng có thể có những yêu cầu nghiêm ngặt xung quanh những thành phần hỗ trợ tích điện cho xe điện, bao hàm cả pin và những khoáng chất quan trọng được tận dụng để tiết ra chúng. Điều đó đang tiết ra động lực mới cho những nhà sản xuất pin xây dựng những cơ sở tái chế và sản xuất ở Hoa Kỳ.

những công ty quốc tế sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô tại Hoa Kỳ cũng rất có thể đủ điều kiện nhận tín dụng. tuy nhiên một trong những nhà sản xuất ô tô quốc tế, mới mẻ là những nhà sản xuất ô tô từ châu Á, có Xu thế nhập khẩu nhiều linh phụ kiện hơn cho xe điện từ phía ở phía phía bên ngoài Hoa Kỳ, Có nghĩa là ít mẫu xe của họ đủ tiêu chuẩn xác hơn.

Điều đó đã làm dấy lên cáo buộc rằng những pháp luật của luật được viết ra nhằm mục tiêu mang lại lợi ích cho những công ty Hoa Kỳ như General Motors hay Ford, chứ không phải những công ty quốc tế như Toyota và Honda, tuy vậy nhiều công ty quốc tế đã đầu tư rất nhiều vào Hoa Kỳ.

Eduardo Maia Silva, phát ngôn viên của Hội đồng bình an vương quốc cho biết thêm: “siêu thị chúng tôi hiểu rằng một trong những đối tác thương mại có quan ngại về kiểu cách những pháp luật tín dụng thuế EV trong luật sẽ hoạt động và sinh hoạt trên thực tiễn so với những nhà sản xuất của họ. “siêu thị chúng tôi cam kết thao tác với những đối tác của tôi để nắm rõ hơn mối quan tâm của họ và giữ những kênh tương tác cởi mở về những vấn đề này.”

những quan chức châu Âu lo ngại rằng luật pháp Hoa Kỳ sẽ tiết ra mối quan hệ giữa những công ty châu Âu và nước sở tại của họ nếu những nhà sản xuất ô tô như Porsche chịu áp lực phải xây dựng siêu thị tại Hoa Kỳ thay vì mở thêm nhà máy ở Đức. Tính từ lúc lúc luật có hiệu lực, Honda, Toyota và LG Energy Solutions của Hàn Quốc đều đã công bố những khoản đầu tư lớn về pin tại Hoa Kỳ.

Phiên phiên bản trước của dự luật sẽ chỉ hỗ trợ tín dụng thuế cho những loại xe do Hoa Kỳ sản xuất. tuy nhiên Canada và Mexico đều vận động hành lang chống lại phiên phiên bản dự thảo đó, và sau cùng biện pháp này đã được mở rộng để áp dụng cho những loại xe được sản xuất trên khắp Bắc Mỹ.

những liên minh châu Á cũng bày tỏ quan ngại về luật này.

Khi Phó Tổng thống Kamala Harris gặp những nhà lãnh đạo Hàn Quốc ở Tokyo và Seoul vào tháng trước, những liên minh đang không ngần ngại bày tỏ sự thất vọng.

Giờ trước Ms. Harris đã tham gia lễ tang của cựu Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật phiên bản, những quan chức Hàn Quốc, bao hàm cả Thủ tướng Han Duck-soo bày tỏ quan ngại của họ về luật pháp với phó tổng thống trong một cuộc họp kín.

Chính phủ Nhật phiên bản cũng bày tỏ quan ngại.

Frank Aum, một nhân viên thời thượng về Đông Bắc Á tại Viện Hòa bình Hoa Kỳ, cho biết thêm tín dụng thuế là một “tác hại trực tiếp” so với những công ty Hàn Quốc như Hyundai và Kia sẽ không còn nhận được lợi ích từ tín dụng thuế.

Ông nói: “Hàn Quốc đang cảm thấy bị phản bội rất nhiều vì những khoản đầu tư mà người ta đã tiến hành vào ngành sản xuất pin xe điện và chất bán dẫn ở Mỹ trong vài năm qua.

Chỉ vài tháng trước khi ký thành luật, Mr. Biden đã đứng cùng Chủ tịch Hyundai tại Seoul để kỷ niệm việc công ty Hàn Quốc đầu tư vào một trong những cơ sở sản xuất xe điện và pin mới ở Savannah, Ga. trong số cuộc gặp gỡ với Mr. Han và tiếp sau đó với Tổng thống Yoon Suk Yeol của Hàn Quốc tại Seoul, Ms. Harris cho biết thêm cô sẽ tham vấn với Hàn Quốc khi luật được thực thi.

Trước đây, chính quyền Biden đã từng khiếu nại về những chính sách của Liên minh châu Âu và những chính phủ khác mang lại lợi ích cho những công ty trong nước của họ bằng giá cả của những công ty quốc tế – bao hàm những quy định kỹ thuật số đã làm giảm sức mạnh của những công ty technology lớn của Mỹ. Với tín dụng thuế xe điện, những quan chức chính quyền Biden đã suy giảm căng thẳng với châu Âu, thay vào đó triệu tập vào quy mô đầu tư vào tích điện xanh.

những nhân viên thương mại lưu ý rằng những nỗ lực của Hoa Kỳ có kỹ năng mở ra một làn sóng những biện pháp bảo hộ tương tự để phù thích hợp với những biện pháp mà Hoa Kỳ đã áp dụng.

Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Pháp, tháng trước cho biết thêm Liên minh châu Âu nên xem xét áp dụng hình thức thưởng xe điện cho những chiếc xe được sản xuất trong EU và vừa lòng nhu yếu những tiêu chuẩn xác môi trường thiên nhiên khắt khe.

Trong trường hợp đó, Mỹ rất có thể phản tác dụng về lâu dài, nếu ô tô hoặc linh phụ kiện của Mỹ gặp phải những rào cản tương tự để được bán ở châu Âu hoặc châu Á.

Chad P. Bown, một thành viên cấp cao tại Viện tài chính Quốc tế Peterson cho biết thêm: “Tôi nghĩ rủi ro so với phía Hoa Kỳ là nếu siêu thị chúng tôi không giải quyết và xử lý một trong những mối quan tâm lớn của họ, thì sau cùng họ cũng sẽ làm điều tương tự. .

Wally Adeyemo, Phó Bộ trưởng Tài chính, cho biết thêm tại một sự kiện trong tuần này rằng ông hy vọng rằng sau cùng những liên minh của Mỹ sẽ được hưởng lợi từ việc Mỹ đầu tư vào sản xuất hàng hóa như tài nguyên quan trọng vì nó cũng sẽ củng cố chuỗi vừa lòng nhu yếu của họ.

CAFENET.VN là trang tổng hợp Tin Tức Mới 24h từ nhiều nguồn. Mục đích nhằm mục tiêu Chia Sẽ thông tin hữu ích cho mình đọc

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *