Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
72 lượt xem

Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng

Đó là mẩu truyện của anh Hồ Đức Hải (30 tuổi), hiện là CEO thương hiệu bánh mì Má Hải “phủ sóng” hơn 40 tỉnh thành ở Việt Nam, khiến cho nhiều người vừa bất thần, vừa ngưỡng mộ.

Điều lạ biệt từ cái tên… Má Hải

Một buổi sáng TP sài gòn, tiệm bánh mì Má Hải trên đường kính trắng Nguyễn Trọng Tuyển (P.2, Q.Tân Bình) điều độ từng lượt khách đến mua rồi đi. Trước cửa tiệm nổi trội với biển hiệu và chiếc xe màu cam rực rỡ, là chừng 3 – 4 nhân viên tất bật làm món cho khách, mùi chả cá được chiên tại chỗ phả ra, thơm nức mũi.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 1
Sáng, bánh mì Má Hải điều độ khách tới mua

cao an biên

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 2
Chả cá được chiên nóng hổi

cao an biên

Tôi đến đúng giờ như đã hẹn với anh Hải. Thấy tôi, vị giám đốc trẻ niềm nở tiếp đón, trình làng thêm với tôi về anh Đoàn Văn Minh Nhựt (29 tuổi, đồng sáng lập thương hiệu) và anh Vũ Thanh Giang (cố vấn chiến lược marketing) của bánh mì Má Hải.

“Thời sinh viên, mình khó khăn, muốn kiếm thêm chút thu nhập để trang trải cho cuộc sống đời thường nên tôi quyết định bán bánh mì. Bánh mì là món ăn đại chúng, rất có thể ăn hằng ngày, làm bánh mì cũng không thực sự nhiều quy trình tuy nhiên khẩu vị lại ngon, dễ thưởng thức”

CEO Hồ Đức Hải

Tôi chính thức mẩu truyện của tôi, bằng một thắc mắc nhỏ về cái tên “Má Hải”: “Có phải nó được lấy cảm hứng từ mẹ anh?”. Vừa nghe xong, ai cũng bật cười. Anh từ tốn lý giải về cái tên thương hiệu bánh mì lạ biệt của tôi.

Mọi chuyện chính thức từ thời điểm năm 2013, khi chàng sinh viên Hồ Đức Hải của trường Đại học tài chính TP.HCM (nay là Đại học UEH) cầm 2 triệu đồng dành dụm mở xe bánh mì bán gần trường, trong sự ngỡ ngàng của mái ấm gia đình, thầy cô và bè người.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 3
Anh Hải (trái), anh Nhựt (giữa) và anh Giang sát cánh đồng hành cùng nhau phát triển thương hiệu bánh mì

nvcc

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 4
Mỗi ổ bánh mì giá 15.000 – 20.000 đồng

cao an biên

“Thời sinh viên, mình khó khăn, muốn kiếm thêm chút thu nhập để trang trải cho cuộc sống đời thường nên tôi quyết định bán bánh mì. Bánh mì là món ăn đại chúng, rất có thể ăn hằng ngày, làm bánh mì cũng không thực sự nhiều quy trình tuy nhiên khẩu vị lại ngon, dễ thưởng thức”, vị CEO nhớ lại.

Poll TNO


người có biết đến bánh mì Má Hải trước đó?

Vốn là cán bộ Đoàn – Hội, anh Hải luôn luôn chăm lo, hỗ trợ bằng hữu chu đáo, tận tình. Cảm kích trước việc nhiệt tình và giúp sức của chàng trai, bằng hữu đặt cho anh biệt danh “Má Hải”, và cái tên đã gắn luôn luôn với cuộc đời anh từ đó.

“Lúc mở xe bánh mì, tôi có xem thêm ý kiến bằng hữu. Suy nghĩ mãi vẫn không thấy cái tên nào hay thì có một người người gợi ý, hay là lấy cái biệt danh “Má Hải” của tôi để đặt. Thấy ok nên tôi chốt luôn luôn!”, cũng từ đây, cái tên bánh mì Má Hải Ra đời đầy ngẫu hứng và tình cờ.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 5
Chàng sinh viên tài chính ngày nào nay đang trở thành CEO thương hiệu bánh mì có tiếng
Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 6
vật liệu được anh Hải lấy từ Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi anh lớn lên

nvcc,

Vốn là người con đầy tự hào của mái ấm gia đình, nay lại đi bán bánh mì dạo khiến cho phụ vương mẹ anh có phần không vừa lòng. tuy vậy, anh Hải vẫn kiên trì với quyết định của tôi, chỉ để sở hữu thêm “đồng ra đồng vào” xoay xở cuộc sống đời thường. Thầy cô, bằng hữu thấy Hải bán bánh thì tò mò đến mua ủng hộ, ai cũng động viên là bánh mì ngon khiến cho anh lại càng có động lực.

Bánh mì TP sài gòn và những đổi mới mẻ

“Đổi đời” nhờ bánh mì

Là người con của mảnh đất Nghệ – Tĩnh nắng gió, lớn lên ở Bà Rịa – Vũng Tàu, anh Hải có nguồn chả cá tươi ngon từ quê nhà gửi lên. Đó cũng là Tại Sao chàng trai quyết định bán bánh mì chả cá nóng, trong vô số những lựa chọn suy nghĩ. Lúc đó, người tiêu dùng của anh thiết yếu là thầy cô, bằng hữu trong trường, mỗi ổ bánh mì đẩy ra chừng 10.000 đồng.

Sau vài tuần, có đủ vốn, anh đã mạnh dạn đầu tư đồng phục, mũ, tạp dề, găng tay… để tạo “thương hiệu” dễ nhìn. Dịch vụ phục vụ tốt, lành mạnh vệ sinh, thương hiệu bánh mì Má Hải bước đầu nhận được rất nhiều “điểm cộng” từ người tiêu dùng.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 7

n

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 8
Theo ông Hải, bánh mì là món ăn đại chúng, tiêu biểu cho đồ ăn uống hàng ngày Việt, là món rất có thể ăn hằng ngày

marketing có lời, 4 tháng sau, chàng sinh viên táo bạo mở thêm xe bánh mì thứ 2, thuê hẳn người để bán. Đến năm 2015, anh có cho riêng mình 4 xe bánh mì, tuy nhiên lòng anh thì vẫn tin mình còn làm được những điều lớn lao hơn thế.

“Nhà tôi 3 đời làm bánh mì ở quê Châu Đốc (An Giang). Tuổi thơ của tôi là những ngày đi bán bánh mì cùng mẹ, ăn ngủ với bánh mì. Có lẽ vì thế mà tôi dành một tình cảm lạ biệt của món bánh này và hợp tác cùng anh Hải phát triển thương hiệu”

Anh Nhựt

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Hải, có lẽ, sau một bài đăng tìm tập sự phát triển thương hiệu bánh mì ở một hội nhóm sinh viên trường. Cũng từ đây, qua lời trình làng của người người, anh Minh Nhựt (học sau anh Hải một khóa) chính thức sát cánh đồng hành, và trở thành người đồng sáng lập thương hiệu bánh mì Má Hải. Để đi đến quyết định này, chàng trai đã táo bạo từ bỏ công việc ở một công ty đa vương quốc với mức lương lý tưởng.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 9
Hiện Má Hải có 500 điểm bán ở Việt Nam
Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 10
Đơn vị có nhà máy sản xuất chả cá riêng

cao an biên

Nghe đến đây, anh Nhựt cũng tâm sự, rằng: “Nhà tôi 3 đời làm bánh mì ở quê Châu Đốc (An Giang). Tuổi thơ của tôi là những ngày đi bán bánh mì cùng mẹ, ăn ngủ với bánh mì. Có lẽ vì thế mà tôi dành một tình cảm lạ biệt của món bánh này và hợp tác cùng anh Hải phát triển thương hiệu”, anh nói.

Poll TNO


người thấy sao về mẩu truyện lập nghiệp của anh Hải?

Vượt qua vô số những bất đồng, những thử thách, 2 chàng trai trẻ sôi sục và nhiệt huyết đã xây dựng được một thương hiệu bánh mì có vị trí như ngày ngày ngày hôm nay. Bật mí với Thanh Niên, anh Nhựt cho thấy thêm hiện Má Hải có hơn 500 điểm bán bánh mì ở 40 tỉnh, thành, Trong số đó có 250 điểm bán ở hầu khắp những quận, huyện của TP.HCM. Trung bình mỗi tháng, thương hiệu bán được 1 triệu ổ bánh mì chả cá.

Đưa bánh mì Việt Nam vượt bậc trái đất

Anh Thanh Giang, người cố vấn chiến lược marketing của bánh mì Má Hải thì tâm sự rằng, hiện mọi người đã và đang nỗ lực thường ngày để tiến hành một giấc mơ to thêm, đó là đưa bánh mì Má Hải nói riêng, bánh mì Việt Nam nói chung đi khắp trái đất.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 11
Hiện anh Hải có hàng trăm nhân viên

cao an biên

“Hiện Má Hải đã xuất hiện ở Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc. thiết yếu là du học viên, Việt kiều nhượng quyền lại thương hiệu bánh mì của tôi. Tuy nhiên, vật liệu vẫn được chung tôi gửi sang để lành mạnh được khẩu vị gốc và unique”, anh Giang nói thêm, và cho thấy thêm thương hiệu đã góp mặt được kế hoạch phát triển thêm ở những thị trường to thêm trong thời hạn tới.

Trưa trưa, chị Lê Thu Hoài (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) ghé mua bánh mì ở tiệm anh Hải. Vị khách tâm sự mình là khách “ruột” của tiệm nhiều trong năm này, thích nhất bánh mì ở đây vì giá phải chăng và hợp khẩu vị.

“Bánh mì Má Hải không phải bánh mì tốt nhất tôi từng ăn, tuy nhiên khẩu vị vừa miệng, giá cũng ổn áp ở TP sài gòn. Mỗi tuần chắc tôi cũng ghé mua 4 – 5 lần, có tuần ngày nào thì cũng ăn”, chị cười nói.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 12
Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 13
Bánh mì ăn vừa miệng

Hiện tại, với mức giá từ 15.000 – 20.000 đồng, anh Hải cho thấy thêm bánh mì của tôi có khẩu vị đặc trưng không giống với ngẫu nhiên đâu. Đó là việc phối hợp giữa rau xanh củ, chả cá tươi rói, nước xốt được nấu theo công thức lạ biệt.

“shop chúng tôi không ngừng nâng cao unique dịch vụ cũng như upgrade công thức nấu, để tạo sự ổ bánh mì phù tương thích với khẩu vị của đại chúng, tuy nhiên vẫn mang đặc trưng của Má Hải từ xưa đến nay”, anh Hải nói thêm.

Chàng trai cầm 2 triệu mở xe bánh mì ở TP.HCM: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng - ảnh 14
Với anh Hải và những tập sự, bánh mì đã là một tình yêu lớn

nvcc

Gần 10 năm gắn bó, bánh mì, với anh Hải, anh Nhựt đang trở thành tình yêu lớn trong cuộc đời. Họ tin rằng, một ngày không xa, với những nỗ lực và nỗ lực không ngừng nghỉ, bánh mì Má Hải, bánh mì Việt Nam, sẽ còn đi được thật xa trên hành trình đoạt được những thực khách khó tính nhất trong và ngoài nước.

Poll TNO


người nghĩ sao về bánh mì Má Hải?


Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Nay thành CEO, bán… 1 triệu ổ/tháng

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *