Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
22 lượt xem

Mua lượt thích, tăng lượt thích cho fanpage Facebook bán thành phầm (Có nên hay là không?) cafnet

Hãy cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay! Mua lượt thích, tăng lượt thích cho fanpage Facebook bán thành phầm (Có nên hay là không?)

tận dụng fanpage Facebook để tăng trưởng lượng quý khách là cách phổ cập nhất thường thấy ở những người bán thành phầm trực tuyến tại Việt Nam.

xem thêm thêm:

Facebook chứa đựng nguồn traffic khủng lồ giúp mọi người rất có thể tiếp cận được nhiều quý khách và mang về lệch giá chính. mới lạ là với Facebook Ads

Mà để triển khai được Facebook Ads, fan càng phải có Fanpage. Khi quý khách vào page của quý khách, nếu page của quý khách càng nhiều lượt thích, tương tác càng náo nhiệt thì độ tin tưởng càng được nâng cao.

Vì vậy, không thiếu chủ Fanpage đã tìm đến những thủ thuật mua lượt thích, tăng lượt thích như một phương pháp để tìm tìm được nhiều quý khách hơn.

Điều này còn có quan trọng & nên triển khai hay là không? nội dung bài viết này sẽ hỗ trợ sức fan có được câu vấn đáp.

Cơ chế organic reach của Facebook

Để vấn đáp thắc mắc mà tiêu đề nội dung bài viết tìm ra, fan phải hiểu được cơ chế tiếp cận (reach) của Facebook.

Chỉ số reach giúp người quản trị fanpage biết nội dung bài viết của họ đã tiếp cận được đến bao nhiêu người tiêu dùng và qua những nguồn nào.

Có 2 nguồn cơ phiên bản: Tự nhiên (organic) & trả phí (paid traffic). Như Hình ảnh tại đây, organic reach sẽ tiết ra sự màu nhạt, còn paid traffic sẽ tiết ra sự màu đậm

nếu như fan hỏi mình học trực tuyến về MMO, sale, chạy quảng cáo ở đâu là oke nhất thì nhấn vào link tại đây xem Xu thế nhé. Hơn 50000 người đang học chứ không riêng gì mình 😍

Paid traffic thì không liên quan, mình chỉ muốn đề cập tới organic reach tại nội dung bài viết này. Cơ chế reach tự nhiên của Facebook như sau:

  • khi mọi người đăng 1 bài post lên Fanpage, Facebook sẽ tỏa khắp bài post của quý khách cho một lượng người tiêu dùng có giới hạn. máy bộ trí tuệ nhân tạo của Facebook sẽ biết ai thường hay tương tác với page của quý khách nhất sẽ cho nội dung reach đến lượng người đó trước tiên.
  • Nếu lượng người này phản hồi tốt với nội dung của quý khách, có tính tương tác cao như lượt thích, share, comment, nhấp vào link,…Thì Facebook lại tiếp tục tỏa khắp nội dung cho nhóm người với số lượng nhiều hơn thế nữa.
  • Tuy nhiên, nếu nhóm người thuở đầu không tương tác với nội dung, có nghĩa nội dung không tồn tại nhiều giá trị, nội dung sẽ reach cực ít hoặc ngưng reach.

Organic Reach liên quan gì đến việc tăng lượt thích?

Không những liên quan, mà còn rất quan trọng để fan quyết định có nên tăng lượt thích cho fanpage hay là không?

nếu như fan tăng lượt thích bằng phương pháp thường thì mà nhiều người làm hiện nay (ép lượt thích theo token) => Những người lượt thích page trọn vẹn chẳng biết đến fan là ai.

Và khi mọi người post nội dung lên => Tiếp cận đến 1 lượng người trước tiên, họ không những chẳng tương tác với page của quý khách, mà còn unlike (Vì họ chẳng hề quan tâm tới fan) => Lúc này lượng reach của nội dung bài viết sẽ cực ít & ngưng reach.

Đó là Vì Sao vì sao những fanpage “triệu lượt thích” như Thời Trang Daisy khi post bài lên thì lượng tương tác cực kém.

Vì Sao rất đơn giản và giản dị: tuy nhiều lượt thích, tuy nhiên toàn lượt thích từ mua mà có, họ trọn vẹn không tự nguyện, không tương tác với page & từ từ không thể nhìn thấy những gì mà page post lên nữa.

Một điểm trừ cho hình thức mua lượt thích.

Cách tăng lượt thích nhiều người làm hiện nay

Vì chủ quan và tư tưởng sai lệch cho rằng chỉ việc nhiều lượt thích thì đồng nghĩa với nội dung bài viết sẽ tiếp cận nhiều người nên mình chứng kiến rất nhiều người đi mua những gói tăng lượt thích giá rẻ.

Ít thì vài ngàn lượt thích, vài chục ngàn. Nhiều người còn chi nhiều tiền hơn để mua trăm ngàn lượt thích.

Nếu thiếu hiểu biết đúng về những hình thức tăng lượt thích thường tận dụng hiện nay, fan đơn giản và giản dị mất tiền mà không mang lại được hiệu suất cao marketing nào.

Có 2 cách chính mà những dịch vụ thường hay làm cho mình:

Ép lượt thích theo token

đó là hình thức phổ cập nhất và được phần đông người tận dụng khi chưa-hiểu-rõ-cơ-chế và hệ quả.

mọi người rất có thể hiểu token đơn giản và giản dị là đoạn mã xác nhận xác nhận người tiêu dùng được Facebook tiết ra để cấp cho những bên thứ 3 (những app, những trò chơi) triển khai một hoạt động và sinh hoạt nào đó trên tài khoản Facebook.

Những bên làm dịch vụ thường là những lập trình viên chuyên nghiệp. bằng phương pháp nào đó, họ lấy được số lượng cực lớn token từ những Facebook cá thể “nhẹ dạ cả tin” trên môi trường thiên nhiên mạng.

Hoặc cũng rất có thể họ tiết ra hàng loạt Facebook ảo rồi vận hành bằng token.

Nhiều người tiết ra những trang đăng nhập Facebook giả để lấy username + password của người tiêu dùng. Trò này được tận dụng phổ cập trên mạng: Đăng nhập để xem nội dung 18+, đăng nhập để nhận quà,..& người tiêu dùng bị mắc bẫy.

Xét dưới góc độ là chủ fanpage cần tăng lượt thích, fan hãy hiểu về cơ chế tăng lượt thích theo Token này như sau:

  • Phía dịch vụ/ tool, tận dụng chiêu trò để chiếm đoạt quyền điều khiến cho hoạt động và sinh hoạt Facebook bằng token
  • Hoặc họ ra hàng loạt Facebook ảo & vận hành bằng token.
  • tiếp sau đó, họ sẽ đi thao tác dịch vụ tăng lượt thích, tăng follow, seeding,…
  • Chỉ số lượt thích page của mọi người rất có thể tạo thêm hàng ngàn đến vài trăm ngàn tùy từng gói fan mua. Tuy nhiên 100% sẽ không còn quan tâm đến page của quý khách.
  • Cách làm này rất rẻ, mang về những số lượng lượt thích rất khủng nên là lựa chọn phổ cập.
Tăng lượt thích bằng Facebook Ads

Cách làm ép lượt thích theo Token mang màu sắc blackhat và dễ gây nên ra nhiều hệ lụy. tuy nhiên có một kiểu khác mà rất có thể nhiều người sẽ quảng cáo đến fan: Tăng lượt thích bằng Facebook Ads

Facebook cho phép fan tùy chọn tiềm năng chạy Engagement để tăng tương tác trên page, và tăng lượt thích là một trong những hình thức trong số đó.

tang-like-fanpage-2

Chạy tăng likes bằng Facebook Ads nếu phối kết hợp thêm với nội dung hay sẽ mang về thành phẩm rất tốt.

Tuy nhiên đây lại là hình thức yên cầu fan phải có ngân sách tốt và biết dùng đầu óc để lên kế hoạch. Và khi mọi người thuê dịch vụ:

  • Ngân sách: fan đã sở hữu & những bên làm dịch vụ sẽ lấy không hề rẻ.
  • Lên nội dung quảng cáo: Thường thì những bên dịch vụ khó mà bỏ thời hạn lên nội dung hay để thu hút lượt thích cho page của quý khách, trừ khi mọi người chấp nhaja Ngân sách đầu tư cao trên trời.

Có 2 kiểu làm dịch vụ mọi người rất có thể sẽ phát hiện:

  • Có phục vụ nhu yếu số liệu thành phẩm từ ads: Ngân sách đầu tư thường rất cao, vì họ làm thật & trọn vẹn whitehat
  • Không công khai minh bạch số liệu hiệu suất cao từ ads => rất rất đáng ngờ & chắc khỏe họ sẽ dùng biện pháp tăng lượt thích bằng token chứ không phải từ ads

Như vậy mọi người rất có thể thấy, để tăng lượt thích mà người lượt thích page thực sự quan tâm đến những gì mà fan đang sale không hề đơn giản và giản dị.

Cách tốt nhất để mọi người rất có thể tăng lượt thích fanpage hiệu suất cao bằng Facebook Ads là tự học & triển khai, tăng cấp kỹ năng digital marketing để thiết lập ra những kế hoạch quảng cáo hiệu suất cao.

Điều gì xảy ra nếu như fan tăng lượt thích ảo?

Vậy nếu vẫn có chấp tăng lượt thích, mà những người lượt thích page là ảo (Hoặc không biết tới fan) thì trường hợp gì sẽ xảy ra?

Organic reach thấp vô cùng

Hãy ứng dụng cơ chế mà Facebook tiếp cận organic reach ở trên, mọi người sẽ nhận ra hậu quả này nếu tăng lượt thích ảo.

nội dung bài viết của mọi người sẽ vẫn reach, tuy nhiên reach đến 1 số lượng cực ít là dừng, vì số lượng đó chẳng hề tương tác, phản hồi gì với page của quý khách, và rất có thể unlike trang của quý khách.

Nội dung của quý khách mà làm cho những người tiêu dùng unlike => Facebook sẽ cho rằng nội dung đó quá tệ & ngưng reach.

Rủi ro cao cho Fanpage

rất nhiều đợt Facebook update giảm reach trầm trọng, hoặc thẳng tay block hẳn những fanpage tận dụng những dịch vụ tăng lượt thích nhiều năm.

Tuy không tồn tại chính sách rõ ràng nào về việc những fanpage, profile tận dụng những dịch vụ tăng lượt thích ảo sẽ bị bay màu hay xóa page vĩnh viễn tuy nhiên trong xã hội làm digital marketing cũng ghi nhận được nhiều trường hợp xảy ra.

tang-like-fanpage-4

Vì vậy để giảm thiểu rủi ro fan cần suy xét thật kĩ mục đích tận dụng và hạn chế lạm dụng.

Bỏ qua cách target hiệu suất cao

Với Facebook Ads, mình mới lạ thích target đến tệp đối tượng người tiêu dùng là những người đã lượt thích page:

tang-like-fanpage-3

Phương pháp này giúp mình mang về nhiều chiến dịch quảng cáo có chuyển đổi cao với những tiềm năng:

  • reviews thành phầm mới
  • những đợt giảm giá thành phầm cũ

Những người thật chủ động lượt thích page là những “warm traffic” từng biết đến fanpage của quý khách để theo dõi những nội dung tiếp theo.

Và retarget lại họ là một trong những hình thức quảng cáo nhất thiết càng phải triển khai.

nếu như fan tận dụng những hình thức lượt thích ảo thì xem như gật đầu bỏ qua quy mô target siêu hiệu suất cao này vì những người likepage hầu như không một ai biết tới fan, retarget vào họ chẳng khác nào đốt tiền.

Khi nào rất có thể tận dụng tăng lượt thích fanpage?

tuy nhiên không hẳn là không nên tận dụng tăng lượt thích, sẽ sở hữu một trong những trường hợp mới lạ lại phát huy hiệu suất cao so với phương án này.

Không xây dựng thương hiệu

nếu như fan là người bán thành phầm trực tuyến những món đồ theo trend, theo mùa vụ mà không cần tính đến chuyện xây dựng thương hiệu lâu dài thì lúc này rất có thể tận dụng những dịch vụ tăng lượt thích fanpage để “trang trí phần nhìn” cho page.

tang-like-fanpage-7
Page bán món đồ thu đông, có lượt lượt thích page khá lớn tuy nhiên không hề có tương tác ở nội dung bài viết => Tăng lượt thích

Thường những fanpage như vậy chỉ dùng để làm chạy quảng cáo bán hết thành phầm của mùa đó là xong, không tận dụng được cho mục đích khác lâu dài.

Nên rất có thể tăng lượt thích để tăng phần uy tín chứ chẳng có mục đich nào khác.

Để tiếp thị 1 sự kiện nào đó.

Có nhiều sự kiện chỉ trình làng 1 lần, không tồn tại lần thứ 2, hoặc nếu có thì qua năm sau hoặc vài năm sau nữa. Và sự kiện này đang cần Fanpage để chạy quảng cáo

đó là trường hợp nên tăng lượt thích ảo để seeding, tăng sự uy tín cho sự kiện.

Khi tiếp thị duy nhất 1 thành phầm

Đây cũng là một trong những trường hợp khác không build thương hiệu, mà chỉ tiếp thị duy nhất 1 thành phầm hoặc 1 loại thành phầm nào đó. Việc tăng lượt thích sẽ sở hữu 2 mục đích:

  • Seeding thị giác như thường thì
  • Giúp fanpage của quý khách lên top tìm kiếm

Chẳng hạn như trường hợp dưới đó là một trong những loại thành phầm rất rất được yêu thích:

Hoặc trường hợp này lên tên đúng đúng chuẩn của thành phầm:


Nguồn: kiemtiencenter.com rss.nytimes.com
TỪ KHÓA: Mua lượt thích, tăng lượt thích cho fanpage Facebook bán thành phầm (Có nên hay là không?)

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.