Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
24 lượt xem

Mách người 4 cách sử dụng chuối để thể chất hấp thụ hết chất đủ dinh dưỡng cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Mách người 4 cách sử dụng chuối để thể chất hấp thụ hết chất đủ dinh dưỡng



Chuối là loại quả quen thuộc với mọi người tuy nhiên không phải ai cũng biết những lợi ích của nó và thời điểm nào thích hợp để ăn nhất.


6 tác dụng của quả chuối ít người biết

1. thỏa mãn nhu cầu yêu cầu tích điện cho não

Chuối chứa nhiều chất đủ dinh dưỡng, lạ biệt giàu carbohydrate. 100g chuối chứa 21,4g đường kính trắng. Chuối có hàm lượng đường kính trắng tối đa trong số những loại trái cây.

Glucose là một nguồn tích điện quan trọng cho não. Việc thiếu vắng cacbohydrat rất có thể cản trở việc thỏa mãn nhu cầu yêu cầu tích điện cho não, kéo đến giảm tích điện suy nghĩ và triệu tập.


3 thời điểm vàng để ăn chuối: Mách bạn 4 cách ăn chuối để cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng - 1

2. Ngăn ngừa táo bón

100g chuối chứa 1,1g chất xơ, đó là loại chất xơ không hòa tan, giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều oligosaccharid có tác dụng tăng số lượng lợi khuẩn trong đường kính trắng ruột. Chuối là loại trái cây tuyệt vời cho những ai quan tâm đến môi trường xung quanh đường kính trắng ruột.

3. Giảm căng thẳng

100g chuối chứa 10mg tryptophan, tiền thân của serotonin. Serotonin là một loại hormone liên quan đến tâm trạng của con người. khi mọi người cảm thấy căng thẳng, nếu ăn 1 quả chuối nó sẽ hỗ trợ tự điều chỉnh những dây thần kinh tự chủ.

 Ngoài tryptophan, chuối rất giàu vitamin B6 và carbohydrate, rất quan trọng cho quy trình tổng hợp serotonin. đó là loại trái cây tốt nhất để giảm căng thẳng.

3 thời điểm vàng để ăn chuối: Mách bạn 4 cách ăn chuối để cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng - 3

4. Giúp da tươi sáng

100g chuối chứa 16mg vitamin C. Ngoài việc tham gia vào quy trình tổng hợp collagen, vitamin C có tác dụng ức chế sản sinh sắc tố melanin, có tác dụng chống nắng.

Vitamin C cũng sinh hoạt như một chất chống oxy hóa, bảo vệ thể chất khỏi những gốc tự do gây ra những vết thâm nám. Chuối là loại trái cây được khuyến khích cho những người muốn có làn da trắng khỏe.

5. Giảm sưng tấy

100g chuối chứa 360mg kali. Kali là một khoáng chất sinh hoạt với natri để tự điều chỉnh hàm lượng nước trong tế bào.

Kali có tác dụng thúc đẩy quy trình bài tiết natri, gây sưng tấy khi ăn quá nhiều muối bột. Trong trường hợp người hay ăn mặn hoặc bị sưng tấy, nên bổ sung update chuối vào thực đơn thường ngày.

3 thời điểm vàng để ăn chuối: Mách bạn 4 cách ăn chuối để cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng - 4

6. Phục hồi tích điện

100g chuối chứa 0,05mg vitamin B1 và ​​0,04mg vitamin B2. Vitamin B1 là một carbohydrate và vitamin B2 là một chất đủ dinh dưỡng giúp chuyển hóa tích điện của lipid.

Khi thể chất cảm thấy mệt mỏi, quy trình chuyển hóa tích điện rất có thể bị đình trệ. Vitamin nhóm B có tác dụng tăng cường chuyển hóa tích điện làm giảm mệt mỏi nhanh gọn.

Thời điểm tốt nhất để ăn chuối

– Buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất ăn chuối để ngăn ngừa táo bón. Nếu ăn chuối vào lúc này còn làm kích thích nhu động ruột và dạ dày. trong cả khi không tồn tại thời hạn ăn sáng, một quả chuối sẽ hỗ trợ cho người có đủ tích điện thao tác.

Chuối rất giàu chất xơ không hòa tan, có tác dụng kích thích ruột và oligosaccharide thúc đẩy nhu động ruột, rất thích hợp làm bữa sáng cho những người bị táo bón.

3 thời điểm vàng để ăn chuối: Mách bạn 4 cách ăn chuối để cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng - 5

– Trước khi tập thể dục

Chuối là một thực phẩm tuyệt vời trước khi tập luyện, lạ biệt là khi mọi người đang cảm thấy đói. nếu như người tập khi bụng đói, những cơ sẽ bị phá vỡ để bổ sung update tích điện cho thể chất.

Ngoài ra, những axit amin thiết yếu như valine và leucine chứa trong chuối có tác dụng ngăn chặn những tổn thương cơ do tập thể dục gây ra.

– sau khoản thời hạn tập thể dục

Để giảm mệt mỏi sau khoản thời hạn tập thể dục, điều quan trọng là phải bổ sung update carbohydrate sớm. Trong số những loại đường kính trắng có trong chuối, fructose và glucose được hấp thụ nhanh gọn vào thể chất, khiến cho chúng trở thành chất đủ dinh dưỡng tuyệt vời sau khoản thời hạn tập luyện.

Chuối cũng rất giàu vitamin B6, nó tham gia vào quy trình tổng hợp protein của thể chất. Tiêu thụ chuối và thực phẩm giàu protein rất có thể giúp sửa chữa thay thế tổn thương cơ.

3 thời điểm vàng để ăn chuối: Mách bạn 4 cách ăn chuối để cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng - 6

Ăn thế nào để tận dụng hết chất đủ dinh dưỡng của chuối?

– Ăn chuối chưa chín

Chuối chưa chín, vỏ còn xanh rất giàu tinh bột kháng. Vì tinh bột kháng là loại tinh bột mà thể chất không thể phân hủy để tận dụng làm tích điện. Thay vào đó, nó đi qua hệ tiêu hóa một phần hoặc toàn bộ. Nó không thể tiêu hóa ở ruột non mà đi thẳng xuống ruột già và lên men tại đây, trở thành thức ăn cho những lợi khuẩn trong đường kính trắng ruột.

Tinh bột kháng sẽ biến mất khi chuối chín. Vì vậy, nếu muốn tận dụng những có những lợi ích cho đường kính trắng ruột, người nên ăn chuối chưa chín.

– Ăn với sữa chua và mật ong

Vì chuối giàu chất xơ và oligosaccharide, có lợi cho việc ngày càng tăng lợi khuẩn trong đường kính trắng ruột nên cách tốt nhất là phối hợp nó thêm với sữa chua, pho mát và những thực phẩm lên men có chứa vi khuẩn tốt.

Ngoài ra, axit gluconic có trong mật ong có tác dụng làm tăng vi khuẩn bifidobacteria.

3 thời điểm vàng để ăn chuối: Mách bạn 4 cách ăn chuối để cơ thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng - 7

– Ăn chuối chín

Chuối chín rất giàu polyphenol, có đặc tính chống oxy hóa. nếu tìm những loại có đốm nâu trên vỏ, mọi người cũng rất có thể nhận được nhiều polyphenol cho thể chất hơn.

Chuối chín có hạn tận dụng ngắn, nên bảo vệ trong ngăn đá tủ lạnh để dùng được lâu hơn. mọi người cũng rất có thể dùng chuối đông đá để làm sinh tố hoặc kem.

– Ăn chuối nướng hoặc làm nóng

một vài tiến hành nghiên cứu và phân tích xác nhận rằng, lượng oligosaccharide dồi dào trong chuối tăng thêm khi chúng được làm nướng hoặc đun nóng. Oligosaccharid có tác dụng tự điều chỉnh môi trường xung quanh ruột, nếu bị táo bón hoặc có vấn đề về đường kính trắng ruột, hay đơn giản và giản dị muốn bảo vệ ruột, mọi người cũng rất có thể ăn một quả chuối được làm nóng.

người cũng rất có thể thêm chuối chín vào những món bánh không giống nhau, hoặc tận dụng chuối làm nóng làm sinh tố.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/3-thoi-diem-vang-de-an-chuoi-mach-ban-4-cach-an-chuoi-de-co-the-hap-thu-…

Khi căng thẳng, mệt mỏi, nạp ngay 6 thứ này sẽ hồi phục năng lượng tức thì

Ăn 1 quả chuối trong lúc căng thẳng, hết sạch tích điện sẽ hỗ trợ cho người trở nên tỉnh táo, hết mệt mỏi tức thì.


Theo Phan Hằng (Theo Macaroni) (Báo GT)

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Mách người 4 cách sử dụng chuối để thể chất hấp thụ hết chất đủ dinh dưỡng

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.