Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
25 lượt xem

lịch sử hào hùng vòng ba của phụ nữ cafenet



“Vòng ba, dù có vẻ ngớ ngẩn, tuy nhiên lại là hình tượng vô cùng phức tạp, đầy ý nghĩa và sắc thái, đậm màu vui nhộn và giới tính, xấu hổ và lịch sử hào hùng. Hình dạng và kích thước vòng ba của một phụ nữ từ lâu được cho rằng chỉ số nhận thức về thực tiễn của cô ấy – đạo đức, nữ tính và thậm chí cả nhân tính của cô ấy”, Heather Radke viết trong cuốn sách “Butts: A Backstory”.


Trong phần reviews cuốn sách Butts: A Backstory, nhà báo Heather Radke nhớ lại khoảnh khắc năm 10 tuổi, cô và một người tín đồ bị hai cậu nhỏ ốm tuổi teen quấy rối khi đạp xe ra ngoài.

“‘Vòng ba đẹp đấy!’, Shop chúng tôi nghe họ nói vậy. Việc họ nói điều gì đó vô cớ về vòng ba của Shop chúng tôi khiến cho tôi cảm thấy không dễ chịu và kỳ lạ… Tôi biết rằng có những thành phần thể chất được xem như là đẹp và sexy nóng bỏng và được người khác thèm muốn, tuy nhiên tôi không nghĩ rằng vòng ba lại là một trong số đó”, Radke viết.

trường hợp đó chỉ là một trong những sự việc khiến cho Radke nhận ra vai trò của vòng ba không chỉ có trong mối link của mọi người với thể chất của tớ mà còn trong số trải nghiệm văn hóa truyền thống, xã hội và giới tính xác định vai trò của phụ nữ.

Cô viết: “Vòng ba, dù có vẻ ngớ ngẩn, tuy nhiên lại là hình tượng vô cùng phức tạp, đầy ý nghĩa và sắc thái, đậm màu vui nhộn và giới tính, xấu hổ và lịch sử hào hùng. Hình dạng và kích thước vòng ba của một phụ nữ từ lâu được cho rằng chỉ số nhận thức về thực tiễn của cô ấy – đạo đức, nữ tính và thậm chí cả nhân tính của cô ấy”

Chính từ những quan sát này mà Butts: A Backstory – một nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích kỹ lưỡng về lịch sử hào hùng văn hóa truyền thống của vòng ba phụ nữ hình thành.

Lịch sử vòng ba của phụ nữ - 1

Butts: A Backstory là cuốn sách nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích về lịch sử hào hùng vòng ba. Hình ảnh: Simon & Schuster.

phối hợp giữa hồi ký, khoa học, lịch sử hào hùng và phê bình văn hóa truyền thống, cuốn sách nhắc đến nguồn gốc sinh lý của vòng ba con người, đồng thời đưa người đọc từ vòng eo bị siết chặt của thời đại Victoria Tính đến vòng ba gây sốt trên Internet của Kim Kardashian và sự thịnh hành của phẫu thuật nâng mông kiểu Brazil. Hình như, Radke cũng xem xét vai trò của thuyết ưu sinh, thời trang, trào lưu thể dục và văn hóa truyền thống đại chúng trong việc xác định những tiêu chuẩn điệu của từng chủng tộc và quan niệm sai lầm về vòng ba.

“Tôi chỉ biết cảm xúc ra làm sao khi là một phụ nữ da trắng với vòng ba lớn, rõ ràng có những hạn chế. Điều quan trọng so với tôi là thử thách ý thức của mọi người về nguồn gốc thể chất bằng phương pháp lắng nghe những tiếng nói không giống nhau. Tính từ lúc lúc sinh hoạt sale nô lệ xuyên Đại Tây Dương ngày càng tăng, luôn luôn có một kiểu coi thường chủng tộc trong ngẫu nhiên cuộc trò chuyện nào xung quanh vòng ba, cũng như cách tiếp cận về khía cạnh giới tính so với những thắc mắc như ‘thể chất nữ tính là gì? Thế nào là một thể chất đẹp? Một thể chất đẹp rất có thể nữ tính đến mức nào?’. Câu vấn đáp cho những thắc mắc đó dao động theo thời hạn, tuy nhiên mối bận tâm thâm thúy của mọi người với thành phần thể chất này cho thấy từ lâu vòng ba đã được tận dụng như một phương tiện để truyền đạt sự kiểm soát, dục vọng khống chế và thiết lập khối hệ thống phân cấp chủng tộc”, Radke vấn đáp phỏng vấn CNN.

Định kiến và chiếm đoạt

Một nhân vật thường xuyên xuất hiện trong Butts: A Backstory là Saartjie “Sarah” Baartman – người được gọi là Hottentot Venus (thời nay, thuật ngữ Hottentot được hiểu với ý nghĩa xúc phạm; trong lịch sử hào hùng, nó dùng làm chỉ Khoekhoe – bộ lạc phiên bản địa của Nam Phi). Baartman là một phụ nữ Khoekhoe bị ép phô bày vòng ba “khủng” cho người theo dõi da trắng ở Cape Town (Nam Phi), London (Anh) và Paris (Pháp) vào thế kỷ 19.

Lời kể của Radke về cuộc đời của Baartman và cách thể chất của bà trở thành “ảo tưởng về tình trạng cuồng dâm châu Phi” là cơ sở cho phần lớn chủ đề của cuốn sách. Trong sách, quy trình lần theo những khuôn mẫu được tiết ra bởi những “nhà khoa học chủng tộc” châu Âu thời đó, rồi đến quan điểm xô lệch và định kiến về phụ nữ sở hữu vòng ba lớn mong muốn tình dục cao hơn, mới lạ là phụ nữ da đen, Radke biết được mẩu truyện bị bóc tách lột của Baartman.

Để làm rõ hơn về Baartman, Radke đã thủ thỉ với một nhân viên về người phụ nữ lịch sử hào hùng. Đó là Janell Hobson, giáo sư nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích về phụ nữ, giới tính và tình dục tại Đại học Bang New York. Ông Hobson đã link những gì xảy ra với Baartman và việc gieo mầm cho chủ nghĩa thực dân, sự tiếp nối của cơ chế nô lệ trong xã hội Da trắng.

“Baartman trổ tài những quan niệm cố hữu xung quanh sự man rợ của người châu Phi và phụ nữ da đen nguyên thủy. Vì vậy, khi người da trắng nhìn vào Sarah Baartman, họ đang phóng chiếu toàn bộ thứ mà người ta đã khắc sâu vào văn hóa truyền thống”, vị giáo sư nhận xét.

Theo Radke, tuy vậy Baartman qua đời vào năm 1815, thi thể của bà vẫn được trưng bày ở Paris Tính đến những năm 1980, tiếp sau đó một lần nữa vào những năm 1990. “Điều đó xảy ra ngắn ngày nếu tính từ hiện tại. Nó cho mọi người thấy mọi người đã biến bà ấy thành một thứ kỳ cục ra làm sao – hình mẫu và hình tượng của sự bóc tách lột. mẩu truyện của Baartman vẫn tồn tại với mọi người theo rất nhiều cách thức”, Radke viết.

Radke cũng chỉ ra áo nịt ngực – loại áo lót thịnh hành vào cuối thế kỷ 19 được thiết kế để làm cho phía sau của phụ nữ trông to ra hơn – là ví dụ rõ ràng về việc người da trắng chiếm đoạt hình dáng của Baartman. “Đó là phương pháp để phụ nữ thời Victoria trông giống Sarah Baartman, đồng thời xác minh sự trong trắng và độc quyền của họ, vì nó rất có thể được cởi ra một kiểu giản dị. Hành vi đó sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong lịch sử hào hùng”, nữ nhà báo nhấn mạnh.

Radke nói thêm thời nay, những người nổi tiếng tò mò ra cách chiếm đoạt văn hóa truyền thống và kiếm tiền trên cơ sở vòng ba. một vài đại diện thay mặt tiêu biểu là Kim Kardashian hay Miley Cyrus. trong quy trình bà chủ Skims nối sát với biệt danh “Kim siêu vòng ba”, Miley từng gây tranh cãi khi tận dụng vòng ba giả khổng lồ trong vũ đạo cho tiết mục biểu diễn tại Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2013 và chuyến lưu diễn Bangerz Tour cùng năm.

Lịch sử vòng ba của phụ nữ - 2

Kim Kardashian là người đại diện thay mặt cho trường hợp nổi tiếng và kiếm tiền nhờ vòng ba. Hình ảnh: IG.

ở kề bên nhắc đến văn hóa truyền thống hình Hình ảnh của những video ca nhạc của người da đen, phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp và cơn sốt belfie (kiểu chụp Hình ảnh selfie khoe vòng ba), Radke cũng nêu bật những giai đoạn lịch sử hào hùng đương đại khi mà những Xu thế phát triển theo hướng đối lập. Vào những năm 1910, những “phụ nữ không tồn tại mông” trỗi dậy, trổ tài rõ nhất qua kiểu dáng của những chiếc áo khoác ngoài. Đến thập niên 1990, thương hiệu “heroin chic” của siêu mẫu Kate Moss tạo thành Xu thế cho phụ nữ thời điểm đó. Theo Radke, tiêu chuẩn điệu thẩm mỹ và làm đẹp như vậy là thứ không khi nào thực sự biến mất.

“Tôi không mong muốn viết một cuốn bách khoa toàn thư về vòng ba, mà muốn tìm thấy bối cảnh lịch sử hào hùng về kiểu cách nó được nhìn nhận và mô tả, cũng như cảm xúc của phụ nữ thay đổi ra làm sao với nó. Dù có ý thức hay là không, mọi người và xã hội nói chung luôn luôn lưu ý đến vòng ba – che giấu, làm nổi trội, tôn sùng chúng. Điều này thật buồn cười khi mọi người nghĩ rằng đó thực sự là một thành phần thể chất mà mọi người không thể nhìn thấy trừ khi đứng trước gương”, nữ tác giả phân tích và lý giải.

Giải phóng vòng ba

ở kề bên những mẩu truyện đau khổ về thể xác như cơ chế ăn kiêng, gò bó bởi trang phục định hình hay “dao kéo”, Butts: A Backstory cũng cho thấy những ví dụ tích cực liên quan đến vòng ba.

Để chống lại những cơ chế tập luyện khắc nghiệt của thập niên 1980 – chẳng hạn cơn sốt tập thể dục Buns of Steel coi vòng ba như tạc tượng trưng cho sự tự chủ và lòng tự trọng, Radke mô tả trào lưu tập thể dục cho toàn bộ những người béo nổi lên trong cùng thập kỷ đó – hình thức phản kháng của những người thường cảm thấy bị loại bỏ bỏ ra khỏi văn hóa truyền thống thể dục chính thống.

Ở Astoria, Queens, nữ tác giả dành thời hạn tìm hiểu nhóm drag queen tiết ra những miếng đệm mông bằng mút để tạo hình cho thể chất vốn thiếu đường kính trắng cong của đàn ông. Họ biến vòng ba thành thứ tiêu khiểu, tạo thú vui và không trở thành phán xét.

Lịch sử vòng ba của phụ nữ - 3

Drag queen tạo những miếng đệm mông để tạo đường kính trắng cong. Hình ảnh: Getty Images.

“lịch sử hào hùng của thể chất, mới lạ là thể chất phụ nữ, luôn luôn là sự việc kiểm soát và áp bức. tuy nhiên tôi cảm thấy điều quan trọng là phải chỉ ra kỹ năng khác: giải phóng. Những mẩu truyện đó là một trong những nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích thú vị nhất mà tôi đã tiến hành. Đó cũng là một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất vì chúng cho phép tôi gặp gỡ những người đã vượt qua những quy tắc xã hội và gật đầu đồng ý cách nghĩ khác về sự việc to lớn”, Radke share.

ở đầu cuối, Radke cho rằng điều mê hoặc nhất về vòng ba là nó không nhất thiết phải mang ý nghĩa gì: “Vòng ba có kỹ năng khiến cho mọi người cảm thấy đau khổ hoặc tức giận, mới lạ là khi mọi người đang ở trong phòng thay đồ để thử một chiếc quần jean không vừa. Sự tức giận đó là thành quả của hàng thế kỷ lịch sử hào hùng, văn hóa truyền thống và chính trị. Nó không tới từ thể chất mọi người, nó đã được đặt lên chúng. Nếu lùi lại một bước, mọi người sẽ thấy rằng vòng ba rọi là một thành phần thể chất. Chúng rất có thể chẳng có ý nghĩa gì cả”.

Nguồn: https://tienphong.vn/lich-su-vong-ba-cua-phu-nu-post1510947.tpo

5 cách bảo vệ da khỏi ô nhiễm, giúp da khỏe đẹp

Nếu ngày ngày tín đồ vẫn phải đi ra ngoài thì hãy tiến hành ngay những phương pháp sau để bảo vệ da.

Nguồn: lịch sử hào hùng vòng ba của phụ nữ – 24h – cafef.vn – vietnamnet.vn – neohouse.vn
TỪ KHÓA: lịch sử hào hùng vòng ba của phụ nữ

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *