Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
15 lượt xem

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức mạnh cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức mạnh



Nếu ăn với số lượng vừa phải những loại thực phẩm này, nó không khiến tăng cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức mạnh.


Để duy trì vóc dáng và sự cân bằng đủ dinh dưỡng, điều quan trọng là chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và tập thể dục điều độ.

Dưới đó là những loại thực phẩm giàu calo tuy nhiên tốt cho thể chất, người nên xem xét không nên ăn quá nhiều để tránh mất cân bằng đủ dinh dưỡng.

10 loại thực phẩm có hàm lượng calo cao tuy nhiên tốt cho thể chất

1. Trái bơ

100g bơ chứa 178kcal, đó là loại trái cây chứa nhiều nhiều axit oleic – một loại lipid tốt.


Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 1

Axit oleic làm giảm lượng cholesterol xấu và giữ cho lượng cholesterol trong máu ở mức thường thì. Bơ cũng rất giàu vitamin B2, giúp chuyển hóa lipid.

2. Thịt ba rọi

100g thịt heo chứa 366kcal, nó nhiều calo hơn so với sườn bò và đùi gà.

Thịt heo rất giàu protein, vitamin B1, tham gia vào quy trình chuyển hóa tích điện carbohydrate.

3. Cá thu

100g cá thu chứa 211kcal. Ngoài protein, cá thu còn chứa DHA, một loại axit béo không bão hòa.

DHA là một chất đủ dinh dưỡng kích hoạt những tế bào thần kinh trong não, liên quan đến việc duy trì trí nhớ. nếu như người ăn cá thu đóng hộp, hãy tận dụng nước sốt đóng hộp có chứa DHA hòa tan.

4. Cá hồi

100g cá hồi (cá hồi Đại Tây Dương) chứa 218kcal. Nó có nhiều calo hơn cá hồi trắng.

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 3

Cá hồi chứa protein rất tốt và axit béo thiết yếu omega-3. Nó cũng rất giàu astaxanthin, có đặc tính chống oxy hóa mạnh.

5. Đậu phụ rán

100g đậu phụ rán chứa 143kcal, gấp rất nhiều lần lượng calo của đậu phụ cứng và 3 lần lượng calo của đậu phụ non.

Đậu phụ rán chứa protein, lipid, sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Chất sắt trong đậu phụ chiên giòn được hấp thụ kém, vì vậy hãy phối kết hợp nó với những loại thực phẩm có chứa vitamin C, giúp thúc đẩy quy trình thể chất hấp thụ sắt.

6. Bí ngô

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 4

100g bí ngô chứa 78kcal, tuy nhiên thấp hơn so với thịt và thủy sản, tuy nhiên so với những loại rau xanh lại có hàm lượng calo cao hơn.

Bí ngô rất giàu vitamin A, C và E, có tác dụng chống oxy hóa uy lực.

7. Khoai lang

100g khoai lang chứa 127kcal. Nó có hàm lượng calo cao gấp rất nhiều lần so với khoai tây.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ không hòa tan, có tác dụng điều hòa nhu động ruột, chống táo bón, làm mềm phân hiệu suất cao.

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 5

8. Pho mát

100g pho mát chứa 313kcal. Pho mát Cheddar và Parmesan chứa nhiều calo. Pho mát là loại thực phẩm vô cùng giàu canxi, rất tốt cho xương. Nếu kết tương thích với những loại nấm giàu vitamin D, nó giúp tăng quy trình hấp thụ canxi của thể chất.

9. Hạnh nhân

100g hạnh nhân thô chứa 608kcal. chỉ việc ăn một lượng nhỏ người đã thỏa mãn nhu cầu nhu yếu đủ calo thể chất cần.

Hạnh nhân rất giàu chất xơ, vitamin E và những khoáng chất như magiê, sắt và canxi.

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 6

10. Nho khô

100g nho khô chứa324 kcal, tương đương với khoảng 5 lần so với nho tươi. Nó rất có thể được ăn như một món vặt hoặc thêm vào món salad.

Nho khô rất giàu kali, giúp bài tiết natri (muối bột). đó là thực phẩm rất tốt và tuyệt vời nhất khi mọi người phiền lòng về việc tiêu thụ quá nhiều muối bột.

3 công thức nấu ăn giàu calo và cung cấp bồi bổ chất dinh dưỡng

1. Sandwich cá thu sốt mayonnaise

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 7

nguyên vật liệu: 2 lát bánh mì sandwich, nửa lon cá thu đóng hộp, 1 thìa mayonnaise, 1 lát phô mai, gừng ngâm chua ngọt, lá tía tô

Vớt cá thu cho vào đĩa, thêm mayonnaise, trộn lẫn cho đều. Xếp lá tía tô, gừng ngâm chua ngọt, phô mai lên lát bánh mì rồi đổ hỗn hợp cá thu lúc nãy vào, đặt lát bánh mì giữ lại lên trên. Làm nóng một ít bơ trong chảo, cho bánh mì vào, tận dụng tay ấn mạnh, nướng chín 2 mặt.

2. Cơm thập cẩm

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 8

nguyên vật liệu: 400g cơm, 150g thịt ba rọi, 200g cải thảo, 150g đậu phụ rán, 50g nấm bào ngư Nhật.

cắt từng miếng nhỏ bắp cải, xé nhỏ miếng đậu phụ rán, cắt từng miếng nhỏ nấm bào ngư, thịt ba rọi vào đĩa, thêm nước tương, dầu hào, rượu ngọt mirin vào. tiếp theo, cho vào lò vi sóng nấu 3 phút 600W, trộn lẫn cho đều rồi nấu thêm 4 phút nữa. thêm một thìa bột bắp pha với nước, rưới vào hỗn hợp này, nấu thêm một phút. sau cùng, đổ hỗn hợp này lên chén cơm là xong.

3. Cá hồi cuộn bơ chiên giòn

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức khỏe - 9

nguyên vật liệu: 1 trái bơ, 120g cá hồi khoảng 8 miếng, muối bột tiêu, dầu chiên.

Cắt trái bơ thành 8 múi, cá hồi cắt dải dài, rắc muối bột tiêu lên trên rồi cuốn từng miếng bơ. Tiếp theo, lăn nó qua bột, trứng, vụn bánh mì, đem chiên ngập dầu đến khi chín vàng thì vớt ra. mọi người cũng rất có thể ăn món này với salad và nước sốt.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/dung-nghi-10-loai-thuc-pham-nay-nhieu-calo-ma-so-beo-no-vo-cung-tot-cho-…

Mách bạn 10 món trứng “sang – xịn”, hơn đứt món chả trứng thông thường

Những món trứng này còn có hình thức vô cùng dễ nhìn, khẩu vị thơm và ngon, mê hoặc.


Theo Phan Hằng (Theo Macaroni) (Báo GT)

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo, nó vô cùng tốt cho sức mạnh

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.