Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
23 lượt xem

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo kiểu này sẽ lưu lại được hàm lượng vitamin C tối đa cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Bông cải xanh đừng chần, nấu theo kiểu này sẽ lưu lại được hàm lượng vitamin C tối đa





những chất đủ dinh dưỡng như kali, vitamin C rất dễ bị hòa tan trong nước, vì thế fan nên thay đổi cách nấu nướng để lưu lại lại trọn vẹn những dưỡng chất này.


Sự mới lạ giữa bông cải xanh được chần và dùng lò vi sóng

thường thì, bông cải xanh sẽ được chần sơ qua nước nóng trước khi thêm vào những món như salad hoặc xào nấu. Tuy nhiên, khi chần hoặc luộc bông cải xanh, những chất đủ dinh dưỡng hòa tan trong nước như kali và vitamin C sẽ giảm đi. Làm chín bằng lò vi sóng cho phép fan giữ lại phần lớn những chất đủ dinh dưỡng này mà không lãng phí.


Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 1

Cách làm:

– Rửa sạch bông cải xanh và tách thành nhánh nhỏ.

– Đặt bông cải xanh vào đĩa cách nhiệt và lấy màng bọc thực phẩm bọc lại.

– Cho vào lò vi sóng ở 600W trong 1-3 phút.

Trong 100g bông cải xanh được luộc hoặc chần sẽ chứa 210mg kali, 0,06mg vitamin B1, 120ug axit folic và 55mg vitamin C.

Trong 100g bông cải xanh nấu trong lò vi sóng sẽ chứa 500mg kali, 0,18mg vitamin B1, 160ug axit folic và 140mg vitamin C.

mặt kia, lò vi sóng trọn vẹn có thể hâm nóng, làm chín thức ăn mà không nên dùng nước nên giá trị đủ dinh dưỡng được giữ lại cao hơn so với luộc.

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 3

Bông cải xanh luộc ở bên trái và bông cải xanh trong lò vi sóng ở bên phải, không tồn tại sự mới lạ lớn về hiệ tượng và cả mùi vị.

Điều này cho thấy, fan nên nấu chín bông cải xanh trong lò vi sóng thay vì luộc bằng nước.

5 cách tiến hành với bông cải xanh

1. Bông cảnh xanh ngâm chua

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 4

Bông cải xanh ngâm chua là món ăn với tuyệt vời nhất. sau khoản thời hạn làm chín bông cải xanh trong lò vi sóng, fan ngâm nó với nước sốt Shirodashi trong nửa ngày là trọn vẹn có thể dùng được.

2. Bông cải xanh rưới nước sốt mặn và tảo bẹ

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 5

Tương tự như vậy, chỉ việc rưới nước sốt lên bông cải xanh chín và thêm một phần tảo bẹ kombu là xong. Món này thường tận dụng như một món ăn phụ trong bento.

3. Salad mayo cá ngừ bông cải xanh

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 6

Trộn toàn bộ nguyên vật liệu như bông cải xanh đã chín, cá ngừ đóng hộp, mayonnáie, mè rang vào là xong.

4. Salad bông cải xanh, bí ngô, phô mai

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 7

Bông cải xanh và bí ngô được làm chín trong lò vi sóng. tiếp sau đó, thêm phô mai kem, quả óc chó, trộn lẫn đều. đó là công thức tuyệt vời nhất cho một món ăn với vào bữa tối.

5. Bông cải xanh trộn ức gà với sốt mayo

Bông cải xanh đừng chần, nấu theo cách này sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cao nhất - 8

Bông cải xanh và ức gà cũng rất được làm chín trong lò vi sóng. Ức gà xé nhỏ, cho vào đĩa cùng với những nguyên vật liệu cần phải có, thêm chút nước tương và mayonnaise, trộn lẫn đều.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/bong-cai-xanh-dung-chan-nau-theo-cach-nay-se-giu-duoc-ham-luong-vita…

Sứa giòn sần sật ai cũng thích nhưng 2 nhược điểm: Mách bạn 4 món ngon từ sứa dễ gây nghiện

ngày hè là lúc thích hợp để ăn những món ngon từ sứa tuy nhiên khi ăn cần xem xét 2 điều để không tác động tới sức mạnh.


Theo NHẬT DƯƠNG (Theo Macaroni) (Nông thôn Việt)

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Bông cải xanh đừng chần, nấu theo kiểu này sẽ lưu lại được hàm lượng vitamin C tối đa

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.