Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
205 lượt xem

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán ‘7 ngày 7 món’ với bún gỏi dà… không giống nhau cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán ‘7 ngày 7 món’ với bún gỏi dà… không giống nhau

“Chị ơi, chủ nhật này mình đi ăn sáng ở một nơi xa đi”, tôi rủ rê chị cùng phòng. “Ăn món gì đó? Ở đâu hè?”, chị hỏi. “Bún gỏi dà, món ăn đặc sản Sóc Trăng chị ơi!”, tôi reviews. “Bún gì nghe lạ bây. Vậy phải đi rồi”, chị đáp.

Ngỡ ngàng

công ty chúng tôi chốt lịch hẹn với sự háo hức trong tâm địa. Cái tên bún gỏi dà khiến cho cả hai tò mò và thắc mắc rốt cuộc nó là gì, có gì Trong số đó và ăn ra sao. Chị tôi là người An Giang, dân miền Tây gốc cũng chưa từng thử qua một lần.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 1

Tô bún gỏi dà không giống nhau với mắm ruốc và sốt nếp. Một tô không thiếu giá 45.000 đồng

Sáng chủ nhật, công ty chúng tôi đèo nhau một vòng từ Q.Bình Thạnh qua đường kính trắng Cô Giang, Q.1 (TP.HCM). Trời âm u và thông thoáng làm cả hai tỉnh ngủ và sẵn sàng tư tưởng cho chuyến tò mò thức ăn đầy mới mẻ.

Quán chị Hòa nằm trên con đường kính trắng thức ăn Cô Giang trứ danh với nhiều hàng quán nhiều năm nức tiếng. Ngay từ khi vào quán, chị tôi đã khen quán thật sạch, Gọn gàng. Tôi cũng công nhận điều này. Bàn ghế, đũa muỗng, những gia vị trên bàn đều được vệ sinh cẩn trọng và sắp xếp Gọn gàng đâu đó.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 2

Mắm ruốc anh Minh lấy từ Vũng Tàu và được lọc sạch mới đem thắng lại

Cả hai không ngần ngại gọi liền hai tô bún gỏi dà không thiếu. Nhân viên quán nhiệt tình hỏi ăn rau củ sống hay trụng và reviews món nước chấm “thần thánh” – mắm ruốc. Hai tô bún được bưng ra với mùi hương đặc trưng của mắm. Mắm ruốc được chan thẳng vào bún cùng với sốt nếp, hạt đậu phộng, tôm, thịt mũi và lỗ tai heo.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 3

Từ bỏ nghề thiết kế với thâm niên hơn 30 năm, anh Minh kế nghiệp mái ấm gia đình vì không muốn những món ăn truyền thống lịch sử bị mai một

Lần đầu nhìn thấy món này, tôi khá bẽn lẽn như cô nàng lần đầu hẹn hò. Tổ hợp này khiến cho tôi có nhiều đắn đo, liệu mùi vị nó có kì cục, khó ăn không? rau củ trụng ăn với gồm có muống bào, hoa chuối và điều gì tới cũng phải tới. đối tượng người tiêu dùng hẹn hò đã tới, chẳng nhẽ mình bỏ chạy.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 4

Món ăn không giống nhau này ít ai biết đến, nhất là người trẻ

Thử thìa nước lèo trước tiên, cả hai chị em nhìn nhau ngỡ ngàng. mùi vị tuyệt vời. Vị chua ngọt cân đối, thanh chứ không nồng. nước lèo không béo, ngấy mà vẫn giữ độ ngọt từ xương. Mắm ruốc đưa món ăn lên tầm cao mới với mùi thơm quyến rũ và tăng vị đậm đà của món ăn.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 5

Bánh nghệ là món ăn đáng thử tại quán

Sốt nếp là vật liệu khiến cho tôi e dè tuy nhiên lại đó là thứ hay ho sau khoản thời hạn nếm thử. Vị bùi, thơm và dẻo của hạt nếp khiến cho món ăn thêm hòa quyện và kết nối từng vật liệu. “Ngon thật sự, một món ăn đáng để thử”, chị tôi vừa vị vừa cảm thán.

Món ngon thất truyền

Hai chị em vừa dừng đũa cũng là lúc anh Tuấn Minh, chủ quán lại hỏi thăm. “Hai em lần đầu tới đây ăn đúng không nào?”, anh hỏi. “Dạ”, hai chị em đáp. Sự thân thiện và nhiệt tình của anh Minh làm tôi có chút bất thần vì quan sát từ lúc vào, anh là người kỹ tính và cầu toàn. Anh đi kiểm tra từng ống đũa xem cái nào bị cong, xước để lấy ra và dặn nhân viên lần sau cẩn trọng.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 6

n

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 7

Cuốn là cách thưởng thức bánh nghệ tuyệt nhất

Tôi liền hỏi anh vài câu về món ăn không giống nhau này. Anh Minh cho biết thêm bún gỏi dà của quán khác với phiên phiên bản gốc ở việc tận dụng mắm ruốc thay tương hột. Món ăn này xuất phát từ gỏi cuốn với những vật liệu cần phải có như tôm, tai heo, rau củ giá ăn với với tương hột xay mịn và hạt đậu phộng. Thay vì cuốn những vật liệu cần phải có lại, người ta để chung vào tô và trộn lên.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 8

Thực đơn phong phú và rất đa dạng của quán với thường ngày một món

“Tôi thấy ăn món này với tương xay thì nó giống gỏi cuốn quá nên đổi sang mắm ruốc. Chính cái mắm ruốc này nó làm của món ăn dậy mùi và đậm vị hơn. Mẹ cũng bán món này mấy chục năm ở cầu Ông Lãnh rồi, tuy nhiên về thì mình có chút thay đổi hơn. nước lèo ở đây được hầm từ xương heo và xương đầu gà, khoảng 15kg. Hầm rất rất lâu và lược qua bằng vải mùng để sở hữu được vị thanh, trong và không trở thành ngấy. Vị chua của nước là từ me, loại me vàng thơm, bùi chứ không phải loại đen pha tạp”, anh Minh share.

Bà Thanh (60 tuổi, ngụ Q.1) là khách ruột của quán. Chủ nhật nào bán bún gỏi dà, bà đều ghé ăn. “Món này là món thất truyền vì ở thành phố sài gòn này tìm kiếm được chỗ bán khó lắm. Chỉ có người già mới biết còn người trẻ ít ai biết món này. Hồi trước, tôi ăn tại phần của một cụ bà tuy nhiên giờ bà ấy cũng mất rồi. Thành thử ra chỉ từ quán của Minh thôi. Ngày nào bán món này là tôi phải tới ăn mới được. Vậy là thành mối luôn luôn. Minh nấu rất là ngon”, bà Thanh nhận xét.

Thực đơn phong phú và rất đa dạng

Anh Minh cho biết thêm nhà anh đã 3 đời bán thành phầm ăn và có tiếng với xoong cháo cá khu cầu Ông Lãnh. Bà anh truyền nghề cho mẹ và sau khoản thời hạn mẹ bị bệnh, không thể tiếp tục đã truyền lại cho anh.

“Tôi làm thiết kế thời trang cũng hơn 30 năm rồi nghỉ. Nhà bán hơn 60 năm rồi. Nếu hỏi cháo cá Chị Hòa ở đường kính trắng Yersin thì những người sống nhiều năm ở khu cầu Ông Lãnh này sẽ biết. Ngày đầu bán, tôi ngạc nhiên lắm, không được chuyên nghiệp đâu. Ngày nào thì cũng lỗ hết á. Vừa bán, tôi vừa học hỏi, tìm tòi cái mới. từ từ, quán lấy lại được sức sống như thời điểm ngày hôm nay”, chủ quán tâm sự.

Ngày trước, mẹ anh cũng đã bán nhiều món ăn tuy nhiên chủ lực vẫn là cháo cá. Khi về tiếp quản, anh thấy việc chỉ bán một món không hề phù tương thích với thị hiếu quý khách hàng thời 4.0 nữa. Anh quyết định mày mò, học hỏi để phong phú và rất đa dạng hoá menu của quán. Sau 3 năm, anh tự xây dựng được công thức của riêng mình với nhiều món không giống nhau.

“Quán bán 7 ngày là 7 món không giống nhau. Thứ 2 là bún mắm. Thứ 3 có mì vịt tiềm. Thứ 4 có bún thái hoặc bún bò Huế (thay đổi theo tuần). Thứ 5 có bánh mì hấp và cháo cá thương hiệu của quán. Thứ 6, quán có bún cà ri gà hoặc hủ tiếu gà. Thứ 7 lại đổi thành bò kho hoặc bún bò viên gân hoặc xíu mại tôm. Chủ nhật mới lạ với bún gỏi dà. Ngoài những món trên, 7 ngày quán đều bán bún thịt nướng, bánh hỏi và bánh nghệ”, anh Minh mô tả thực đơn.

Hiếm có quán ăn nào ở thành phố sài gòn lại có thực đơn công phu, phong phú và rất đa dạng như vậy. mới lạ, anh Minh cho biết thêm hầu hết những vật liệu cần phải có đều do quán tự sẵn sàng như bò viên gân, xíu mại tôm, bánh nghệ… Quán chỉ bán từ 6 giờ đến 12 giờ, và thời hạn giữ lại để sẵn sàng vật liệu cho ngày tiếp theo.

Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán '7 ngày 7 món' với bún gỏi dà... độc đáo - ảnh 9

Khách tới quán phần nhiều là người lớn tuổi, đã ăn từ thời mẹ anh Minh còn bán

Bánh nghệ của quán cũng là món ăn đáng để thưởng thức. Bánh được làm từ bột nếp, mềm dẻo và bùi ăn với với thịt nướng, bì hoặc nem nướng rất hợp. Cuốn và trộn là hai phương pháp để ăn món này.

Anh Minh đã ghi chép cẩn trọng những công thức món ăn mình đã nghiên cứu và thử nghiệm và phân tích. Ai có tâm muốn học, anh sẵn sàng share. “cuộc sống thường ngày là vô thường, tôi không biết ngày mai mình sẽ ra sao. Tôi không muốn những món ăn truyền thống lịch sử này bị mai một đi. Đó là Vì Sao tôi tiếp tục”, chủ quán Chị Hòa tâm sự.

Hai chị em kết thúc chuyến tò mò nhỏ bằng hai cái bụng no căng. Chị là người ăn rất ít tuy nhiên thời điểm ngày hôm nay ăn ngang tôi và cảm thấy tuyệt vời khi được ăn những món ngon. “Chị sẽ dẫn fan đến đây ăn”, chị quả quyết và cả hai cười vang khi nhìn xuống bụng.

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: Bỏ nghề thiết kế làm chủ quán ‘7 ngày 7 món’ với bún gỏi dà… không giống nhau

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *