Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
40 lượt xem

5 lầm tưởng về cholesterol trong cơ chế thực đơn, nhiều người vẫn tin sái cổ cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây 5 lầm tưởng về cholesterol trong cơ chế thực đơn, nhiều người vẫn tin sái cổ

Thứ Sáu, ngày 01/07/2022 01:00 AM (GMT+7)

Những người thích ăn đồ ngọt và hoa quả dễ bị cholesterol cao? Ăn nhiều yến mạch, nấm mèo và uống nước đậu bắp có làm giảm cholesterol không?

1. Ăn nhiều trứng sẽ làm cho cholesterol cao

Trước đây, mọi người tin rằng lượng cholesterol tiêu thụ hằng ngày của mỗi người rất có thể lên tới 300 mg, và một quả trứng chứa khoảng 250 mg cholesterol. tuy nhiên có hàm lượng cholesterol cao, tuy nhiên lecithin trong tim đỏ trứng rất có thể giúp chuyển hóa cholesterol trong máu. Ngoài ra, lecithin còn là vật liệu quan trọng để kết cấu nên màng tế bào, vì vậy đừng từ bỏ trọn vẹn việc ăn trứng.


5 lầm tưởng về cholesterol trong chế độ ăn uống, nhiều người vẫn tin sái cổ - 1

Tuy nhiên, cholesterol ngoài có trong trứng thì còn tồn tại trong mỡ động vật, do vậy, nếu khách hàng đã ăn trứng thì cần giảm lượng thịt ăn vào, hoặc nỗ lực chọn thịt nạc thăn, thịt trắng và những loại thịt có một ít mỡ hơn để ăn.

Nói cách khác, không phải là ăn trứng sẽ gây ra vấn đề cholesterol cao, mà sẽ tùy thuộc vào khẩu phần ăn hằng ngày. Mọi người nên ăn 1 lượng hợp lý để nhận được những lợi ích sức mạnh từ trứng.

2. Đồ ngọt, hoa quả gây tăng cholesterol

Điều này không trọn vẹn đúng. đường kính trắng có trong trái cây là fructose, đường kính trắng fructose được gan chuyển hóa và dễ tổng hợp chất béo, kéo theo lipid máu cao. Tuy nhiên, có những loại trái cây giàu chất xơ, ít ngọt có tác dụng hỗ trợ quy trình chuyển hóa cholesterol như táo, quả cà chua. Chúng sẽ không còn khiến nhiều gánh nặng cho thể chất.

Còn so với loại thức uống mà thanh niên cực thích là trà sữa chứa rất nhiều đường kính trắng và chất béo chuyển hóa. Điều này khiến cho nhiều người trông gầy tuy nhiên hàm lượng cholesterol vượt quá tiêu chuẩn xác.

5 lầm tưởng về cholesterol trong chế độ ăn uống, nhiều người vẫn tin sái cổ - 3

3. Bột yến mạch và nấm giúp làm giảm cholesterol

Tính đến nay, chưa xuất hiện minh chứng xác thực nào trong nghành nghề dịch vụ y tế xác minh tác dụng của nấm, vì vậy, nấm không được tận dụng làm vật liệu chính để điều trị bệnh liên quan đến cholesterol. Nên nhớ, nấm chỉ là một trong những thực phẩm bổ sung update cho thể chất, không nên ăn thường xuyên.

Bột yến mạch chứa chất xơ hòa tan trong nước giúp làm giảm cholesterol, tuy nhiên, cần lưu ý một vài người thường ăn bột yến mạch có đường kính trắng. Điều này sẽ gây tác dụng ngược, kéo theo lượng carbohydrate trên mức cho phép, tăng gánh nặng của đường kính trắng huyết. Ngoài chất xơ, bột yến mạch còn chứa nhiều tinh bột, nếu ăn quá nhiều tinh bột, thể chất sẽ tự động tích trữ dưới dạng glycogen và chất béo, lâu dần sẽ kéo theo tình trạng thừa mỡ trong thể chất. những nhà đủ dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên đổi một trong những 3 dở cơm thành bột yến mạch.

5 lầm tưởng về cholesterol trong chế độ ăn uống, nhiều người vẫn tin sái cổ - 4

Ngoài yến mạch, những loại thực phẩm khác như đậu bắp, nấm hương, cà tím, những loại đậu… đều chứa chất xơ hòa tan trong nước, có lợi cho thể chất, giảm lượng cholesterol trên mức cho phép. tuy nhiên những loại thực phẩm trên có tác dụng thải lipid máu tuy nhiên dưới góc độ đủ dinh dưỡng tổng thể thì cơ chế thực đơn điều độ vẫn là quan trọng nhất.

4. Uống nước đậu bắp rất có thể làm giảm cholesterol

Có tin đồn cho rằng rất có thể rửa sạch 2 trái đậu bắp, ngâm nước sôi qua đêm, hôm sau uống để hạ cholesterol và ổn định lượng đường kính trắng trong máu. Đậu bắp giàu chất xơ hòa tan, axit folic và vitamin A, C, K, Trong số đó chất xơ hòa tan giúp làm giảm cholesterol.

Tuy nhiên, tương tự như ăn nấm và bột yến mạch, toàn bộ những thành phần trong đậu bắp đều là một loại thực phẩm tác dụng. Ăn liên tục như vậy rất có thể gây mất cân bằng đủ dinh dưỡng, về lâu dài sẽ rất có hại cho sức mạnh.

5 lầm tưởng về cholesterol trong chế độ ăn uống, nhiều người vẫn tin sái cổ - 5

5. lạc ngâm giấm rất có thể làm giảm mức cholesterol trong thể chất

Có nhiều người Viral rằng, nên ăn lạc ngâm giấm để làm giảm mức cholesterol. Mỗi lần ăn 10 đến 15 hạt vào buổi sáng và tối. tuy nhiên lạc rất giàu vitamin E, rất có thể làm giảm sự ngọt ngào và lắng đọng của tiểu cầu trong thành mạch máu, tuy nhiên lạc là thực phẩm từ hạt, giàu chất béo và calo, không thích hợp để ăn quá nhiều.

5 lầm tưởng về cholesterol trong chế độ ăn uống, nhiều người vẫn tin sái cổ - 6

Nguồn: https://baogiaothong.vn/5-lam-tuong-ve-cholesterol-trong-che-do-an-uong-nhieu-nguoi-van-tin-sai-…

Cả nhà có thể gặp họa khi ăn tôm nếu không biết những điều này

Tôm thật ngon và cung cấp nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên cũng rất có thể khiến cho gây ra nhiều tác hại lớn cho sức mạnh nếu người ăn hiểu sai những điều này.

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: 5 lầm tưởng về cholesterol trong cơ chế thực đơn, nhiều người vẫn tin sái cổ

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.