Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
182 lượt xem

(2021) (Case study) Kiếm 100tr mỗi tháng với hình thức Shopee Dropship cafnet

Hãy cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay! (2021) (Case study) Kiếm 100tr mỗi tháng với hình thức Shopee Dropship

chính thức nhé

Chào đồng đội, mình là Viết Nam. Hiện mình đang sống ở Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Mình chính thức marketing từ thời điểm tháng 5/2015 với shop Guitar nhỏ ở quê, thời hạn rảnh rỗi thì mình lên mạng và học về những kỹ năng trực tuyến như chạy quảng cáo facebook, làm website, chatbot… để phục vụ cho công việc marketing.

Đầu 2019 thì mình quyết định dừng mọi công việc marketing và đi học Digital marketing chuyên nghiệp hóa.

Và mọi người biết đó, sống ở thành phố sài thành đắt đỏ, học ở 1 trường có học phí ‘hơi cao’ mà mình lại không tồn tại nguồn thu nhập nhập ổn định (lúc đó mình vẫn đang thao tác ads tài chính, tuy nhiên bị phụ thuộc mãi vào FB, tử vong tài khoản, tử vong page liên tục), nên bắt buộc mình phải tìm và mở rộng thêm nguồn thu nhập khác nữa, và cơ duyên đã đưa mình tới Dropshipping với Shopee.

Và mình có được tương đối nhiều thành quả với hình thức này trong thời hạn ngắn.

proof.jpg

cá thể mình luôn luôn thích mở rộng thật nhiều nguồn thu nhập nhập, chứ không triệu tập mãi vào 1 kênh, và cũng muốn học thêm được nhiều kiến thức mới.

P/s: Bài này không triệu tập vào những lý thuyết như dropship là gì, chạy quảng cáo fb làm sao, chatbot là gì… đồng đội nhé. nếu như người nào không biết những thuật ngữ này rất có thể lên google tìm kiếm và tìm hiểu.

Mình ở đây chỉ nói về phong thái làm và tối ưu.

Biết tới Dropshipping Shopee

Đầu 2019, một người anh trong nhóm của tớ đã nhắn tin và hỏi: ‘em có chiến Shopee khi nào chưa’ và gửi kèm mình tài liệu để xem thêm.

Và mình đã dành rất nhiều thời hạn để tìm hiểu, ngấu nghiến hết một lượng kiến thức vô cùng lớn về chủ đề mới này.

tiếp theo mình đã có mặt được Vì Sao để bắt đàu action. rất có thể do phương pháp mình đúng nên đơn hàng về liên tục và mình quyết định phải scale nó lên.

bat-dau-shopee.png

don-hang.jpg

Thất bại trước tiên

Mình đã tuyển nhân viên, và mình đã tuyển được một người (hiện đang làm AM cho Adflex), bàn giao những công việc rõ ràng cho chính mình ấy để scale shop (ý định của tớ là sẽ nhân người dạng lên 30-50 shop).

tuy nhiên thật rủi ro, mình quên dặn người ấy những thủ thuật về tool, fake ip, đổi trình duyệt…để rồi sau khoản thời hạn nhân người dạng được 30 shop tuyệt vời nhất, mất nửa tháng, Shopee xóa sạch shop của tớ vì lỗi spam.

Mất một đống tiền và thời hạn, nản quá mình dừng luôn luôn.

Biết và tìm hiểu tới Netsale

Tháng 4/2019, mình lại được một ông anh trình làng tới Netsale, và mình lại bỏ thời hạn ra để tìm hiểu khối hệ thống này.

Lúc này thì Netsale vẫn chưa chính thức hoạt động và sinh hoạt, vẫn đang giai đoạn beta. Mình liền đăng ký nhận email những tin tức về khối hệ thống này, thì biết nó sẽ open vào trong ngày 10/6, và giới hạn chỉ 1000 người.

Còn đến thời điểm hiện tại thì mọi người cũng rất có thể đăng ký thoải mái rồi.

netsale.png

Thử nghiệm khối hệ thống

Với lợi thế là đã có mặt được trước Fanpage 60k lượt thích về chủ đề nhạc cụ, và mình đang biết có một thành phầm đang là trend thời kì đó: Kalimba.

kalimba.png

thành phầm này trên thị trường có giá từ 450k tới 1tr500k tùy loại, và đang thực sự hot trong ngách nhạc cụ vì một vài Vì Sao như: Giá rẻ, nhỏ gọn, tiếng động trong trẻo, rất hay.

Và giá nhập trên Netsale???

Chỉ từ 150k thôi đồng đội ạ. Và mình rất có thể lợi nhuận ít nhất là 200k/đơn từ thành phầm này. (với dropship ở thị trường Việt Nam, lợi nhuận từ 50k/đơn đã là ok lắm rồi)

tim-kiem-netsale.png

Chắc mẩm trong đầu, kì này ăn ngon rồi. Lên camp và vít thôi.

10/6 mở thì ngày 11/6 mình lên camp và vít luôn luôn. thành phầm mình chọn là một trong dòng kalimba bằng nhựa trong veo, chưa từng có trên thị trường Việt Nam, giá nhập khoảng 330k, mình rất có thể bán với giá 650k và lợi nhuận khoảng 250k/cái (chưa trừ tiền quảng cáo, mình dự tính là max 50k/đơn cho túi tiền quảng cáo).

set-gia.png

Dưới đấy là bài quảng cáo của tớ:

facebook-ads.png

Một vài chỉ số quảng cáo ‘thật ngon’:

chi-so-quang-cao.jpg

Đơn về liên tục, làm sao xoay sở đây?

Nghe thật trớ trêu và buồn cười. Lúc thì ở không chả có việc gì làm, giờ thì bù đầu ngồi vấn đáp tin nhắn, rep comment, đăng bài lên fanpage kéo tương tác, chốt đơn, gọi Smartphone xác nhận đơn hàng…

Làm nhiều quá thì sinh ra mệt mỏi, cáu gắt, rep tin nhắn hay vấn đáp cmt người tiêu dùng cục súc và mất đơn liên tục, đến lúc phải tuyển nhân viên rồi, mà phải là nữ mới được.

tuyen-nhan-su.png

Và chốt được 2 nhỏ nhỏ sinh viên dễ thương, một ca sáng, một ca chiều. Tối thì mình làm, kiểm tra lại và đặt đơn luôn luôn.

Và khi có 2 nhỏ nhỏ này thì tỉ trọng chốt đơn của tớ upgrade hẳn, mình thì lại có thêm thời hạn để tối ưu quảng cáo, làm hình Hình ảnh, tìm thêm thành phầm, mở rộng đa kênh…

Sự cố vận chuyển & cách xử lý

Netsale chỉ vừa mới vận hành, mở phiên người dạng thử nghiệm nên thực sự lỗi rất rất nhiều, từ UX/UI trên website đến lỗi vận hành, và 1 số đơn hàng của tớ bị chậm tới hơn 20 ngày mà chưa tới được tay người tiêu dùng. Làm sao đây?

người tiêu dùng nhắn tin hỏi liên tục và đòi hủy đơn, mình liên hệ với Netsale thì được báo ‘do quy trình vận hành chưa ổn định thời hạn đầu nên bị chậm, Netsale sẽ đền bù phí vận chuyển những đơn này’…

Chỉ đền bù phí vận chuyển, còn mình thì tốn tiền chạy quảng cáo, mất khách, mất uy tín, mất thời hạn. Và một ý tưởng nảy ra, hạn chế lợi nhuận để đền bù.

Vì mỗi đơn mình lợi nhuận tới 250k, trừ túi tiền quảng cáo khoảng 50k, túi tiền nhân viên 50k, mình còn lãi 150k lận mà. Ok, lấy ra thêm 50k nữa để đền bù người tiêu dùng, vớt vát lại được chút nào hay chút đó.

Nội dung đền bù đại khái là: Khách có quyền hủy đơn hàng không nhận, và nếu muốn lần sau mua lại sẽ được tặng mã giảm giá 50k trên bất kì thành phầm nào. Còn khách nào vẫn đồng ý đợi thì sau khoản thời hạn nhận sẽ được tặng 1 thẻ cào Smartphone 50k.

Và mình cũng không quên chốt ở câu cuối: ‘nếu như người chưa từng sắm sửa và chọn lựa ở shop mà vẫn muốn đặt hàng thì cũng sẽ được tặng một mã giảm giá 50k‘. Nhờ câu này mà mình đã chốt được thêm rất nhiều đơn.

tri-an.png

sau khoản thời hạn post bài lên fanpage, mình dùng thêm chatbot để gửi tin nhắn đến toàn bộ người tiêu dùng đã nhắn tin với page. Và người biết không, thực sự là một bước ngoặt.

Số người tiêu dùng từ chối nhận chỉ lẻ tẻ vài người, giữ lại là đồng ý đợi hàng về, và mình còn chốt thêm được rất nhiều khách sắm sửa và chọn lựa mà không tốn thêm túi tiền quảng cáo nào (nhờ mã giảm giá 50k)

Tối ưu vận hành

Sau lần đền bù trên thì mình cũng rút ra được nhiều bài học và tối ưu dần quy trình bán thành phầm lại. Và cũng thật may là Netsale cũng đã tối ưu được khối hệ thống vận hành của họ, những đơn hàng của tớ tới tay người tiêu dùng chỉ với khoảng 7-10 ngày. Một vài cái tối ưu mình sẽ list ra đây:

công khai minh bạch thời hạn nhận hàng cho người tiêu dùng

Mình dặn 2 người nhân viên của tớ, là lúc tư vấn hoặc gọi Smartphone, nói rõ ràng cho người tiêu dùng biết luôn luôn, là thành phầm này phải nhập từ xưởng quốc tế về, thời hạn sẽ lâu hơn thường thì.

Với Shopee, mình để mô tả shop và mô tả thành phầm cũng có thể có nội dung như trên.

Điều này làm người tiêu dùng họ hiểu về thời hạn phục vụ và không thể sốt ruột đòi hủy đơn nữa.

Tạo sự khan hiếm

trước tiên phải nói là thành phầm mình bán độc quyền ở thị trường nhạc cụ Việt Nam, nên mình rất có thể tự tin chốt đơn với khách hơn.

Và mình luôn luôn dặn nhân viên chốt với khách, hãy nói thêm: thành phầm này bên shop bán đắt hàng quá nên vừa mới hết hàng ở kho, phải đợi xưởng sản xuất thêm nên thời hạn phục vụ rất có thể chậm hơn 2-3 ngày đó ạ, mọi người cũng rất có thể đợi được không?

người tiêu dùng hiểu được sự khan hiếm của thành phầm mình đang mua và đồng ý đợi.

Chăm sóc người tiêu dùng thường xuyên

Trên khối hệ thống Netsale có tình trạng đơn hàng update liên tục, và mỗi lúc đơn hàng có sự thay đổi, mình luôn luôn nhắn tin để thông tin với người tiêu dùng.

tinh-trang-don-hang.png

Ví dụ: Anh/chị ơi, đơn hàng thời điểm ngày hôm nay đã về tới kho và đang được shipper đi giao đó ạ, khoảng 2-3 ngày nữa sẽ tới, anh/chị nhớ để ý nghe Smartphone nhé.

Chỉ một tin nhắn ngắn gọn trên đã giúp mình giảm tỉ trọng hủy hàng rất nhiều.

Tặng mã giảm giá để upsell

Đừng tiếc vài chục ngàn để tặng cho người tiêu dùng của tớ

Nghĩ đơn giản và giản dị như này, người mất 50k tiền quảng cáo để sở hữu một đơn hàng, tuy nhiên chưa chắc khách họ đã nhận được (bom hàng). tuy nhiên nếu như người tặng người tiêu dùng mã giảm giá 50k, mọi người sẽ chắc khỏe bán được 1 đơn hàng.

Tìm thêm thành phầm để bán

Sau dòng Kalimba 650k đó, mình đã bán thêm một mẫu giá rẻ hơn. Giá mình nhập là khoảng 150k, giá cả 450k, lợi nhuận khoảng 200k đã trừ túi tiền.

ads-facebook.png

Kết

À không phải kết thúc nội dung bài viết đâu, mà là kết thúc quy trình mình làm dropship với Netsale, vì tháng 8/2019 mình qua Philippines để học tiếng Anh và trải nghiệm.

Mình tham gia Netsale từ lúc họ mới phiên người dạng trải nghiệm, nếm đủ đau thương khổ sở với nó. tương tự như là khai phá một con đường kính trắng mới, không một ai dẫn đường kính trắng, chỉ lối cả, và cũng rất được 1 chút thành quả.

Nói 1 chút về đội ngũ Netsale, họ lỗi rất nhiều, túi tiền cao, giá cao, phục vụ chậm… mình không phủ nhận. tuy nhiên đội ngũ họ rất tiếp thu những phản hồi, mặc dù là chửi bới, bóc tách phốt … để hoàn thiện tốt hơn.

Không tin người cứ thử vào nhóm rồi post 1 bài tiêu cực về khối hệ thống của họ đi, chắc khỏe admin sẽ duyệt bài và giải đáp thắc mắc cho chính mình, chứ không trốn tránh, xóa bài đâu.

Phần cuối này mình sẽ tổng hợp những mẹo mà mình đã áp dụng để tối ưu thêm lợi nhuận từ Dropship nhé.

Tính năng gom đơn

nếu như người phát sinh nhiều đơn thường ngày, đừng đặt lẻ tẻ mà hãy gom đơn vào với một lúc để tối ưu túi tiền.

Ví dụ nhé, người đang là thành viên thường, phí đặt hàng là 23k/đơn. Và ngày hôm đó người phát sinh tổng cộng 10 đơn. nếu như người đặt riêng mỗi đơn thì tổng phí đặt hàng sẽ là 230k.

tuy nhiên nếu như người gom 10 đơn đó, tới 23h chẳng hạn (mình thường đặt vào giờ này) và đặt hàng. Nếu 10 đơn này cùng một nhà thỏa mãn nhu cầu yêu cầu thì người chỉ tốn 23k. Nếu 10 đơn của 2 nhà thỏa mãn nhu cầu yêu cầu thì người tốn 46k

Tận dụng miễn phí traffic

người có tin một video đã mang về cho mình vài chục đơn hàng mà không tốn túi tiền gì không?

Bài post này là một ví dụ. Với hơn 1.500.000 lượt tiếp cận đã mang về cho mình rất nhiều đơn hàng từ freetraffic.

free-traffic.png

Mình tính sơ sơ thôi nhé. Giá CPM (1000 lượt tiếp cận) trung bình hiện tại là 40k. Để chạy ads tiếp cận được 1,5 triệu người, mọi người sẽ tốn khoảng 50-60 triệu đồng.

Và trên page của tớ còn rất nhiều bài tương tự, với lượt tiếp cận vài chục tới vài trăm ngàn, mang về rất nhiều đơn hàng miễn phí.

mọi người cũng rất có thể giao cho nhân viên lịch đăng bài hằng ngày, nếu không tồn tại nhân viên thì tận dụng tính năng lên lịch bài đăng, hoặc tận dụng một vài tool hỗ trợ lên lịch đăng bài.

Tận dụng miễn phí traffic

Cái này là trong quy trình mò mẫm tìm hiểu về Chatbot, mình đã setup được con chatbot phối kết hợp vòng quay suôn sẻ, Trong số đó có những mã giảm giá từ 10%-90%.

chatbot.png

Cái hay của nó là người không phải tốn túi tiền quảng cáo (túi tiền này bù vào túi tiền giảm giá cho người tiêu dùng) mà vẫn chốt được đơn hàng.

Mình rất có thể tùy chỉnh được tỉ trọng quay của từng phần thưởng, và phần đông nó rơi vào 10%-30%, bằng hoặc rẻ hơn túi tiền quảng cáo.

Và sau khoản thời hạn setup xong, tận dụng tính năng gửi tin nhắn cho toàn bộ user của chatbot, mình lại chốt được rất nhiều đơn hàng mà không cần chạy quảng cáo.

Tối ưu quảng cáo

Mình chỉ chạy quảng cáo tương tác, và những chỉ số cần quan tâm là: CTR, Tần suất, và CPM. giữ lại không cần để tâm lắm.

Tối ưu nhất vẫn là CTR trên 10%, Tần suất nhỏ hơn 1.5 và CPM dưới 40k là đẹp. (mình có hướng dẫn phần này rõ ràng trong khóa học).

tuy nhiên hãy lưu ý, chỉ số là tử vong choc, lợi nhuận là cái sống. không để tử vong choc chi phối cái sống. (câu này đọc trong truyện Kim Dung :v). Ý mình là, nếu với những chỉ số đó, không biết ngon hay là không ngon, tuy nhiên vẫn đang có lợi nhuận thì cứ kệ nó, vì cốt lõi là túi tiền/đơn hàng chứ không phải túi tiền/inbox hay túi tiền/comment.

Tạm kết

Mình không thích bỏ trứng vào một trong những giỏ, đó là Vì Sao vì sao mình tìm hiểu và làm dropship.

Với Netsale, sẽ khó để tìm ra thành phầm win, tuy nhiên không phải không thể. Và người khác rất có thể làm được thì người cũng sẽ làm được nếu quyết tâm tới cùng.

Hãy nỗ lực vừa làm dropship, vừa xây dựng thương hiệu luôn luôn cho chính mình. Sau này mọi người sẽ được được lợi thế về thương hiệu và rất có thể nhập hàng về bán.

Cám ơn mọi người đã đọc và chúc mọi người sớm có đơn hàng trước tiên với Dropship.


Nguồn: kiemtiencenter.com rss.nytimes.com
TỪ KHÓA: (2021) (Case study) Kiếm 100tr mỗi tháng với hình thức Shopee Dropship

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *