Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "cafenet". (Ví dụ: thiệp tân linh mục cafenet). Tìm kiếm ngay
33 lượt xem

12 sai lầm khi nấu nướng càng phải tránh để món ngon và đủ dinh dưỡng cafenet

Cùng cafenet đọc nội dung bài viết hay tại đây 12 sai lầm khi nấu nướng càng phải tránh để món ngon và đủ dinh dưỡng



Dưới đó là 12 sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải khi nấu nướng, nếu không sửa sẽ làm món ăn mất đi khẩu vị ngon miệng


Để quá nhiều thức ăn trên chảo

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 1

Nếu muốn món ăn của tôi có độ giòn tuyệt vời nhất thì không nên vì “tiết kiệm không khí” mà để quá nhiều thức ăn trên chảo, điều này sẽ làm thức ăn mất đi khẩu vị vốn có của nó.

Rán thịt bằng chảo chống dính

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 2

Chảo chống dính thường chịu nhiệt kém hơn chảo gang thường thì, vì vậy nó chỉ thích hợp để làm bánh, ốp trứng hơn là rán thịt. không chỉ có vậy khi mọi người rán thịt, thường để mức lửa lớn, điều này sẽ làm những chất chống dính trên chảo rất có thể phân hủy và sinh ra chất ô nhiễm và độc hại gây ung thư.

Không thêm muối hạt khi luộc mì Ý

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 3

để sở hữu được một món mì Ý đạt đúng tiêu chuẩn, việc cho thêm nữa muối hạt khi luộc mì là một bước không thể thiếu, nếu không thì sợi mì sẽ nhạt và mặc dù phần nước sốt có ngon đến đâu thì khi ăn vẫn sẽ cảm thấy sợi mì không ngon miệng. mọi người rất có thể áp dụng công thức mỗi 300gr mì là thêm một thìa nấu canh muối hạt để nấu nếu không biết nên nêm bao nhiêu muối hạt.

Dùng dầu ô liu để tiết ra những món chiên và rán

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 4

Ở nhiệt độ cao, dầu ô liu sẽ mất đi giá trị đủ dinh dưỡng và chính thức có mùi khét, điều này khiến cho món ăn có một mùi vô cùng không dễ chịu. Vì vậy tốt nhất người nên có thể dùng dầu ô liu khi trộn những món salad, còn nếu mình thích chiên hoặc rán những món ăn thì hãy dùng dầu đậu nành hoặc dầu hướng dương.

Dùng sai dụng cụ giám sát

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 5

Nhiều người nghĩ rằng rất có thể dùng cốc giám sát chất lỏng để đo những thành phần khô (đường kính trắng, bột mì, yến mạch, gạo,…) với tỷ trọng quy đổi là 100 ml = 100 gram. tuy nhiên trên thực tiễn, những thành phần khô và chất lỏng lại rất có thể tích trọn vẹn không giống nhau khi được đong trong cùng một dụng cụ giám sát. Vì vậy, để sở hữu một món ăn tuyệt vời nhất thì ngoài việc “cân đo, đong đếm”, người cũng phải tận dụng những dụng cụ giám sát phù thích hợp với từng vật liệu tiết ra.

Không làm nóng chảo trước khi nấu ăn

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 6

Việc làm nóng chảo trước khi nấu ăn không chỉ có làm món ngon miệng hơn mà còn làm thức ăn không trở nên dính vào trong chảo.

Phi tỏi quá kỹ

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 7

Chỉ nên phi tỏi trong 2 – 3 phút vì tỏi là gia vị rất dễ bị cháy, nếu khách hàng phi quá kỹ sẽ làm chúng bị cháy và khiến cho món ăn trở nên không ngon miệng.

Thịt không đem rã đông mà tiết ra ngay

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 8

Trước khi tiết ra nên để thịt rã đông trong 1 – 2 tiếng, nhiều người thường lấy thịt ướp đông lạnh ra rồi thái mỏng manh và đem đi nấu luôn luôn, họ cho rằng làm vậy thì thịt vẫn chín, tuy nhiên đây lại là một sai lầm thịnh hành. Thịt khi rã đông chưa hết sẽ rất khó chín và ngấm đều gia vị, dù có chín tới phần thịt phần trong thì cũng sẽ làm phần thịt phía nằm ở ngoài bị quá lửa và vô cùng dai.

Ăn thịt ngay sau khoản thời hạn chúng được nấu xong

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 9

Nếu quá đói và muốn thưởng thức ngay món thịt mình vừa nấu thì người cũng nên kiên trì đợi trong vài phút rồi mới thưởng thức nhé!

Cho toàn bộ thực phẩm vào tủ lạnh

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 10

Không phải loại thực phẩm nào được bảo vệ trong tủ lạnh cũng tốt cả, những loại thực phẩm như quả cà chua, hành tây, tỏi, khoai tây, bí xanh, cà tím và những loại trái cây nhiệt đới khác như xoài và kiwi sẽ tuyệt hơn hơn khi để ở phía nằm ở ngoài. Trái lại khi để trong tủ lạnh, chúng không những mất đi độ tươi ngon mà còn bị mất đi những giá trị đủ dinh dưỡng quan trọng.

Lật thức ăn trong chảo liên tục

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 11

Hãy đợi thức ăn chín rồi mới lật, điều này sẽ hỗ trợ không thay đổi được khẩu vị và màu sắc vốn có của món ăn.

Luộc trứng quá chín

12 sai lầm khi nấu nướng cần phải tránh để món ăn ngon và dinh dưỡng - 12

Đã khi nào người thấy phần ở giữa lòng đỏ và lòng trắng có màu sắc xám và vị của nó hăng tương tự như cao su đặc chưa? thực tiễn điều này là do người luộc trứng quá kỹ khiến cho chất đủ dinh dưỡng có trong trứng bị mất đi rất nhiều. Cách luộc trứng tốt nhất là luộc trong 10 phút, tiếp sau đó vớt ra để trong nước lạnh rồi tách sạch vỏ.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/12-sai-lam-khi-nau-nuong-can-phai-tranh-de-mon-an-ngon-va-dinh-duong-d56…

Dùng tủ lạnh thường xuyên nhưng bạn đã biết hết những mẹo vặt này chưa?

Tủ lạnh là một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của hầu hết những mái ấm gia đình hiện nay. Khi tận dụng nó, người nên hiểu thêm một trong những mẹo vặt hữu ích tại đây.


Theo Hà Hoa (Theo Tipsmake) (Báo GT)

Nguồn: 24h.com.vn – vietnamnet.vn – thanhnien.vn
TỪ KHÓA: 12 sai lầm khi nấu nướng càng phải tránh để món ngon và đủ dinh dưỡng

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.